Giá dầu đạt mức gần cao nhất trong một tháng qua

03:00 | 17/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm vào ngày 15/4 nhưng vẫn ở mức gần cao nhất trong một tháng qua, do tác động bởi dự báo nhu cầu tích cực từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và OPEC, khi các nền kinh tế dần phục hồi sau đại dịch COVID-19.
Giá dầu Brent vượt mức 66 USD/thùng lần đầu tiên từ giữa tháng 3Giá dầu Brent vượt mức 66 USD/thùng lần đầu tiên từ giữa tháng 3
Giá dầu tăng do dữ liệu tăng trưởng mạnh mẽ của Trung QuốcGiá dầu tăng do dữ liệu tăng trưởng mạnh mẽ của Trung Quốc
Giá dầu của các thành viên OPECGiá dầu của các thành viên OPEC
Giá dầu đạt mức gần cao nhất trong một tháng qua
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô Brent giảm 24 cent, tương đương 0,4% xuống còn 66,34 USD/thùng vào lúc 19h20 ngày 15/4, sau khi chạm mức gần cao nhất kể từ ngày 18/3 là 66,94 USD/thùng.

Hợp đồng kỳ hạn trung gian WTI giảm 36 xu, tương đương 0,6%, xuống 62,79 USD/thùng. Trước đó đã đạt 63,48 USD/thùng, cũng là mức cao nhất kể từ ngày 18/3. Cả hai hợp đồng đều tăng khoảng 5% vào thứ Tư 14/4.

"Sự hỗ trợ đến từ nhiều phía, môi trường vĩ mô vẫn thuận lợi về triển vọng kinh tế, tâm lý chấp nhận rủi ro cao của các nhà đầu tư khi đồng USD yếu", Commerzbank cho biết.

IEA và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu cho năm 2021 trong tuần này lên lần lượt là 5,7 triệu thùng/ngày (bpd) và 5,95 triệu thùng/ngày.

Giá dầu cũng được hỗ trợ từ việc số lượng hàng tồn kho của Mỹ giảm mạnh. Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm 5,9 triệu thùng trong tuần trước, với các kho dự trữ dầu thô ở Bờ Đông ở mức thấp kỷ lục.

EIA cho biết: Giá xăng cung cấp cho thị trường tuần trước - một chỉ báo về mức tiêu thụ nhiên liệu của Mỹ, đã tăng lên 8,9 triệu thùng/ngày, mức cao nhất kể từ tháng 8.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết kỷ luật nguồn cung và các nền kinh tế phục hồi sẽ tạo cơ hội cho giá dầu thoát ra khỏi phạm vi gần đây. Họ cho biết: “Chúng tôi vẫn lạc quan về dự báo giá dầu Brent là 80 USD/thùng trong Quý III do nhu cầu và nguồn cung sẽ phục hồi trong thời gian tới”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng