Giá dầu biến động mạnh, khí tự nhiên nhích nhẹ

11:09 | 05/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu biến động mạnh ngày hôm qua, với các thông tin trái chiều đến từ phía OPEC+ và Mỹ. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI giảm 2.54% xuống 78.81 USD/thùng, giá Brent giảm 1.77% xuống 80.54 USD/thùng.
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Việc OPEC+ quyết định giữ mức tăng sản lượng dự kiến lên 400,000 thùng/ngày mặc dù không phải là thông tin quá bất ngờ, nhưng cũng đủ khiến cho giá dầu tăng mạnh sau cuộc họp.

Hành động của OPEC+ đã tạo ra nhiều chỉ trích từ các nước tiêu thụ dầu lớn, đặc biệt là Mỹ, quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới. Họ cho rằng OPEC+ đang góp phần đẩy giá năng lượng lên cao, đe doạ tiến độ phục hồi của nền kinh tế. Chỉ vài tiếng sau cuộc họp của OPEC+, Nhà Trắng đã lên tiếng sẽ bảo vệ kinh tế nước này, gợi ý rằng họ sẽ can thiệp vào thị trường dầu để tránh giá xăng dầu tăng. Theo ước tính, mỗi lần giá xăng tăng 1 cent, người tiêu dùng Mỹ lại thiệt hại 1 tỷ USD. Giá xăng tại Mỹ hiện đã tăng 1 USD/gallon so với cùng kỳ năm ngoái, như vậy, nền kinh tế Mỹ đang chịu tổn thất lên đến 100 tỷ USD, tương đương gần 0.5% GDP năm 2020. Do đó, Mỹ có nhiều động lực để can thiệp vào thị trường dầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)