Gazprom thành lập công ty ở Mông Cổ để thiết kế đường ống dẫn khí đến Trung Quốc

08:39 | 26/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom đã đăng ký hoạt động cho công ty Gazoprovod Soyuz Vostok tại Mông Cổ, đây là công ty chuyên dụng nhằm xử lý thiết kế, khảo sát và nghiên cứu khả thi cho dự án xây dựng đường ống dẫn khí chính xuyên Mông Cổ để cung cấp khí đốt cho Trung Quốc, công ty khí đốt Nga cho biết hôm thứ Sáu 22/1.
Nghị viện châu Âu muốn Nord Stream 2 dừng lạiNghị viện châu Âu muốn Nord Stream 2 dừng lại
Nga tăng hơn gấp đôi xuất khẩu khí đốt qua đường ống TurkStream chỉ trong 1 nămNga tăng hơn gấp đôi xuất khẩu khí đốt qua đường ống TurkStream chỉ trong 1 năm
Gazprom thành lập công ty ở Mông Cổ để thiết kế đường ống dẫn khí đến Trung Quốc
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Đường ống dẫn khí Soyuz Vostok là phần mở rộng đường ống dẫn khí đốt của Nga - Power of Siberia 2 trên lãnh thổ của Mông Cổ, như vậy công suất xuất khẩu của Power of Siberia 2 sẽ gấp 1,3 lần so với công suất của Power of Siberia. Power of Siberia 2 sẽ giúp cung cấp khí đốt với số lượng lớn từ Tây Siberia đến Trung Quốc."Giám đốc điều hành Gazprom Alexei Miller cho biết.

Ngày 19/1, Ông Miller cho biết tại cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Gazprom có ​​kế hoạch hoàn tất công tác chuẩn bị nghiên cứu khả thi cho việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt qua Mông Cổ này vào quý 1 năm 2021. Ông nói nghiên cứu khả thi sẽ thực sự sẵn sàng vào quý đầu tiên của năm 2021.

Vào tháng 12 năm 2019, nhằm đánh giá chung về khả năng cung cấp khí đốt qua đường ống từ Nga đến Trung Quốc qua Mông Cổ, Gazprom đã ký một biên bản ghi nhớ với Mông Cổ. Vào tháng 8 năm 2020, một bản ghi nhớ đã được ký kết về việc thành lập công ty chuyên dụng để thực hiện đánh giá dự án trước đầu tư. Công suất vận chuyển dự kiến ​​của đường ống Power of Siberia 2 có thể lên đến 50 tỷ mét khối khí mỗi năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto