Gazprom cung cấp lượng khí đốt kỷ lục cho Trung Quốc

03:00 | 07/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom đã lập kỷ lục mới về lượng khí đốt cung cấp trong một ngày cho Trung Quốc thông qua tuyến đường ống Power of Siberia (Sức mạnh Siberia).
Vương quốc Anh ngừng nhập khẩu khí đốt từ NgaVương quốc Anh ngừng nhập khẩu khí đốt từ Nga
Sản lượng dầu thô và khí ngưng tụ của Oman tăng 10%Sản lượng dầu thô và khí ngưng tụ của Oman tăng 10%
Gazprom cung cấp lượng khí đốt kỷ lục cho Trung Quốc
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Gazprom bắt đầu năm 2023 với những kỷ lục lịch sử mới đã được ghi nhận đối với xuất khẩu khí đốt hằng ngày từ Nga sang Trung Quốc thông qua đường ống dẫn khí Power of Siberia. Từ ngày 1/1/2023, Gazprom cơ bản đã đạt được một cấp độ mới về nguồn cung khí đốt hàng ngày sang Trung Quốc, vốn đã được quy định trong hợp đồng cho năm 2023.

Tập đoàn năng lượng Nga cho biết, việc giao hàng được thực hiện theo khuôn khổ hợp đồng song phương dài hạn giữa Gazprom và CNPC của Trung Quốc.

Trước đó, Giám đốc điều hành Gazprom - Alexey Miller cho biết việc giao hàng trong thời gian gần đây của công ty Nga cho Trung Quốc thường xuyên vượt quá các nghĩa vụ theo hợp đồng, thường xuyên vượt qua các con số quy định trong hợp đồng và từ ngày 1/1, Gazprom đã cơ bản đạt đến một cấp độ mới trong việc cung cấp khí đốt cho Trung Quốc.

Trong những năm tới, tổng xuất khẩu của Gazprom sang Trung Quốc dự kiến ​​sẽ đạt 48 tỷ m3 khí đốt mỗi năm, và có thể sẽ chuyển thêm 100 tỷ m3 qua Mông Cổ đến Trung Quốc hằng năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc