G7 tranh luận về đầu tư nhiên liệu hóa thạch trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng

10:05 | 27/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một số nhà lãnh đạo của nhóm G7 đang thúc đẩy sự thừa nhận về sự cần thiết phải có nguồn tài chính mới cho các khoản đầu tư vào năng lượng hóa thạch, khi các quốc gia châu Âu tranh giành đa dạng hóa nguồn cung.
EU chưa sẵn sàng đồng ý với lệnh cấm dầu của Nga?EU chưa sẵn sàng đồng ý với lệnh cấm dầu của Nga?
G7 đang xem xét các cách thức để giới hạn giá dầu của NgaG7 đang xem xét các cách thức để giới hạn giá dầu của Nga
G7 tranh luận về đầu tư nhiên liệu hóa thạch trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các phái đoàn tại hội nghị thượng đỉnh G7 thường niên đang tranh luận về việc liệu sự thừa nhận như vậy có thể tuân thủ cam kết của một số quốc gia đưa ra tại hội nghị COP26 của Liên hợp quốc về việc dừng tài trợ cho các dự án nhiên liệu hóa thạch quốc tế vào cuối năm 2022 hay không.

"(Có thể) sẽ có từ ngữ trong tuyên bố rằng đầu tư cho năng lượng hóa thạch nên có khả năng trong một thời gian nhất định", một nhà ngoại giao EU cho biết trong ngày đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh G7 hàng năm diễn ra tại Đức năm nay.

Thủ tướng Ý Mario Draghi, quốc gia cũng phụ thuộc vào nguồn cung cấp của Nga, đã tuyên bố công khai rằng có nhu cầu ngắn hạn về đầu tư vào cơ sở hạ tầng khí đốt "ở các nước đang phát triển và những nơi khác".

Tại một cuộc họp báo về nỗ lực đầu tư của G7 vào các quốc gia đang phát triển, Mario Draghi cho biết có thể chuyển đổi cơ sở hạ tầng như vậy sang sử dụng hydro trong tương lai.

Các nước châu Âu đang phải chịu sức ép về nguồn năng lượng nhập khẩu từ Nga khi xung đột Ukraine leo thang, và những lo lắng đang gia tăng về ảnh hưởng đối với ngành công nghiệp của các quốc gia đặc biệt phụ thuộc vào Moscow.

Liên minh châu Âu phụ thuộc vào Nga tới 40% nhu cầu khí đốt trước chiến tranh, 55% nhập khẩu cho nước Đức.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy