ExxonMobil có kế hoạch đầu tư 15 tỷ USD vào việc thăm dò dầu khí tại Angola

07:00 | 17/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bất chấp tình trạng khai thác sản lượng dầu khí sụt giảm, Angola vẫn là quốc gia triển vọng với tiềm năng cao cho các công ty dầu mỏ.
ExxonMobil có kế hoạch đầu tư 15 tỷ USD vào việc thăm dò dầu khí tại Angola

Theo các tuyên bố được đưa ra hôm 15/3 của Paulino Jeronimo - người đứng đầu Cơ quan quốc gia phụ trách dầu khí và nhiên liệu sinh học (ANPG), từ nay đến năm 2030, gã khổng lồ năng lượng Mỹ ExxonMobil có thể bơm tới 15 tỷ USD cho việc thăm dò và khai thác tài nguyên hydrocarbon tại Angola.

Thông báo này diễn ra sau khi một phụ lục cho hợp đồng thăm dò các khối 30, 44 và 45 nằm trong lưu vực Namibe, ngoài khơi bờ biển phía nam của Angola được bổ sung gần đây. Những điều kể trên, ngoài việc đặt ra những thách thức về mặt kỹ thuật, vẫn chưa được thế giới chú ý đến nhiều.

Phụ lục được bổ sung nhằm kích thích các hoạt động thăm dò dầu khí đồng thời tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh các hoạt động dầu khí trong khu vực. Những điều này có khả năng liên quan đến kế hoạch khoan giếng thăm dò vào năm 2024 của ExxonMobil.

Mục tiêu của ExxonMobil là "tận dụng công nghệ mũi nhọn, tiềm lực thực hiện dự án, cam kết về an ninh và môi trường để tìm ra những khám phá thương mại mới tại lưu vực Namibe".

ExxonMobil áp dụng công nghệ khử CO2 tiên tiếnExxonMobil áp dụng công nghệ khử CO2 tiên tiến
Sakhalin-2 bỏ lỡ các mục tiêu sản lượng sau khi ExxonMobil rời điSakhalin-2 bỏ lỡ các mục tiêu sản lượng sau khi ExxonMobil rời đi
Chiến dịch khoan khủng của ExxonMobil ở Guyana năm 2023Chiến dịch khoan khủng của ExxonMobil ở Guyana năm 2023

Nh.Thạch

AFP

vietinbank
ajinomoto