ExxonMobil bán cổ phần tại kho cảng LNG của Ý

15:35 | 04/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
ExxonMobil đã chọn BlackRock là người mua tiềm năng cho phần lớn cổ phần của họ tại kho cảng nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) chính tại Ý, nhà khai thác dầu Mỹ cho biết trong một báo cáo.
Gã dầu khí Thái Lan tìm cách gia hạn mỏ khí đốt ở MyanmarGã dầu khí Thái Lan tìm cách gia hạn mỏ khí đốt ở Myanmar
Moldova không dễ gì từ bỏ khí đốt của NgaMoldova không dễ gì từ bỏ khí đốt của Nga
ExxonMobil bán cổ phần tại kho cảng LNG của Ý
Ảnh minh họa

Vào tháng 3, Exxon cho biết họ đang xem xét bán 70,68% cổ phần của mình tại kho cảng LNG ngoài khơi Adriatic như một phần của chiến lược thoái vốn các tài sản không cốt lõi.

Một công ty con của QatarEnergy (22%) và nhà điều hành mạng lưới khí đốt Ý Snam (7,3%) sở hữu số cổ phần còn lại của kho cảng, cách bờ biển Veneto khoảng 9 dặm (15 km).

Thương vụ này đã thu hút sự quan tâm từ các quỹ cơ sở hạ tầng và các tập đoàn quốc tế vì Ý dự kiến ​​sẽ tăng nhập khẩu LNG để thay thế một phần lượng khí đốt mà nước này từng nhận qua đường ống từ Nga.

Ít nhất 4 tập đoàn quốc tế đã cạnh tranh để có được thỏa thuận này, với toàn bộ kho cảng tái hóa khí được cho là có giá trị khoảng 800 triệu euro (881 triệu USD), Reuters đưa tin trước đó.

Người phát ngôn của Exxon cho biết: “Công ty đã đánh giá kỹ lưỡng người mua tiềm năng mới đi đến lựa chọn cuối cùng”.

Exxon cho biết họ vẫn tiếp tục thực hiện giao dịch này vì vẫn chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng. Các điều khoản không được tiết lộ.

Yến Anh

Reuters