Eximbank thông tin về khoản nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng lên 8,8 tỉ đồng sau 11 năm
![]() |
![]() |
Theo thông báo, Eximbank đề nghị khách hàng thanh toán ngay toàn bộ khoản nợ thẻ tín dụng cho ngân hàng, số tiền thực tế phải thanh toán được xác định cụ thể tại thời điểm khoản nợ được tất toán.
"Nếu ông P.H.A không thanh toán nợ cho Eximbank theo đúng thông báo, ngân hàng thông qua Eximbank AMC sẽ tiến hành khởi kiện và, hoặc thực hiện các biện pháp thu hồi nợ hợp pháp khác theo quy định pháp luật hiện hành để thu hồi nợ cho ngân hàng" - thông báo của Eximbank AMC nêu rõ.
![]() |
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
Trao đổi với báo chí về khoản nợ trên, Eximbank cho biết khách hàng P.H.A thực hiện mở thẻ Master Card tại Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh ngày 23/3/2013 với hạn mức 10 triệu đồng. Phát sinh 2 giao dịch thanh toán vào các ngày 23/4/2013 và 26/7/2013 tại một điểm chấp nhận giao dịch. Từ ngày 14/9/2013, khoản nợ thẻ nêu trên đã nợ chuyển thành nợ xấu, thời gian quá hạn phát sinh đến thời điểm thông báo là gần 11 năm.
Trong thời gian này, Eximbank đã thực hiện nhiều thủ tục để thu hồi khoản nợ của ông P.H.A từ thông báo bằng văn bản đến khách hàng về việc vi phạm nghĩa vụ trả nợ.
Tuy nhiên, ngày 12/12/2017, khách hàng có văn bản khiếu nại về việc không nhận được thông báo việc vi phạm nghĩa vụ thanh toán.
Sau đó, trong tháng 12/2017, Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh đã có văn bản phúc đáp về nghĩa vụ thanh toán, đồng thời đề nghị ông P.H.A có phương án thanh toán khoản nợ.
Từ đó đến nay, Eximbank AMC theo ủy thác đã trực tiếp làm việc, giải quyết khoản nợ đối với ông P.H.A; có buổi gặp gỡ ông P.H.A để trao đổi, tìm giải pháp hỗ trợ khách hàng xử lý nợ.
Đến ngày 8/11/2023, Eximbank AMC tiếp tục có công văn gửi khách hàng để thông báo về nghĩa vụ phải thanh toán, phối hợp cùng ngân hàng thực hiện xử lý khoản nợ nêu trên.
"Đây là khoản nợ quá hạn đã kéo dài gần 11 năm, Eximbank đã nhiều lần thông báo và làm việc trực tiếp với khách hàng, tuy nhiên, khách hàng vẫn chưa có phương án xử lý nợ. Việc Eximbank phát thông báo nghĩa vụ nợ cho khách hàng là hoạt động nghiệp vụ thông thường trong quá trình xử lý, thu hồi nợ. Tính đến thời điểm hiện tại, Eximbank chưa nhận được bất kỳ khoản thanh toán nào từ khách hàng" - đại diện Eximbank nêu rõ.
Theo Eximbank, phương thức tính lãi, phí thẻ tín dụng là hoàn toàn phù hợp với thỏa thuận giữa Eximbank và khách hàng theo hồ sơ mở thẻ có đầy đủ chữ ký khách hàng (quy định về phí, lãi được quy định rõ trong Biểu phí phát hành, sử dụng thẻ đã được đăng tải công khai trên website của Eximbank).
Hiện nay, Eximbank đang tiếp tục làm việc, phối hợp với khách hàng để có phương án hỗ trợ khách hàng xử lý nợ.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Huy Tùng (t/h)
-
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/2: Tiếp tục phân hóa, dòng tiền tìm đến các nhóm ngành ngách
-
Tin nhanh chứng khoán ngày 20/12: Sắc xanh trở lại, thanh khoản giảm mạnh
-
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 16/11: Hà Nội rà soát các dự án “đắp chiếu” để chống lãng phí
-
Tin nhanh chứng khoán ngày 14/11: Bán mạnh trên diện rộng, VN Index giảm sâu
- Điểm tin ngân hàng ngày 7/6: Nhiều tồn tại trong hoạt động cấp tín dụng tại Sacombank Đà Nẵng
- Điểm tin ngân hàng ngày 6/6: Cảnh báo hành vi né thuế bằng cách từ chối chuyển khoản
- Điểm tin ngân hàng ngày 5/6: Nhiều ngân hàng áp dụng lãi suất tiết kiệm từ 8%/năm trở lên
- Điểm tin ngân hàng ngày 4/6: Nhiều áp lực khiến mặt bằng lãi suất khó giảm sâu trong thời gian tới
- Điểm tin ngân hàng ngày 3/6: Hơn 80 triệu tài khoản ngân hàng "ngủ đông"
- Điểm tin ngân hàng ngày 2/6: Nhiều ngân hàng điều chỉnh giảm lãi suất tiết kiệm trong tháng 5/2025
- Điểm tin ngân hàng tuần qua: Tỷ giá và lãi suất liên ngân hàng diễn biến bất thường
- Techcombank khai phóng sức mạnh chuyển đổi số, giới thiệu giải pháp đột phá tại sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2025
- Điểm tin ngân hàng ngày 31/5: ACB nâng vốn điều lệ lên gần 51.400 tỷ đồng
- Điểm tin ngân hàng ngày 30/5: SHB rao bán loạt khoản nợ và tài sản đảm bảo để xử lý nợ xấu