EU có thể xem xét lại các mục tiêu tái tạo để đẩy nhanh tiến độ từ bỏ nguồn năng lượng của Nga

07:57 | 12/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Liên minh châu Âu có thể đặt ra các mục tiêu tham vọng hơn cho việc chuyển đổi sang năng lượng tái tạo khi họ tìm kiếm các giải pháp thay thế cho nhập khẩu dầu và khí đốt từ Nga. Giám đốc chính sách khí hậu của EU Frans Timmermans cho biết hôm 10/4.
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (4/4 - 10/4/2022): EU tập trung đẩy mạnh tốc độ phát triển năng lượng xanhChuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (4/4 - 10/4/2022): EU tập trung đẩy mạnh tốc độ phát triển năng lượng xanh
Chúng ta có nên giảm thiểu nhiên liệu hóa thạch?Chúng ta có nên giảm thiểu nhiên liệu hóa thạch?
EU có thể xem xét lại các mục tiêu tái tạo để đẩy nhanh tiến độ từ bỏ nguồn năng lượng của Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

27 quốc gia thành viên của EU đã đồng ý cùng nhau giảm lượng phát thải khí nhà kính của họ xuống 55% so với mức của năm 1990 vào năm 2030, một bước tiến tới mức phát thải "bằng không" vào năm 2050.

Sau cuộc tiến quân của Nga vào Ukraine vào tháng 2, Ủy ban châu Âu cũng đã đề xuất rằng châu Âu cắt giảm 2/3 lượng khí đốt nhập khẩu của Nga trong năm nay và đang soạn thảo kế hoạch loại bỏ chúng vào năm 2027.

Ủy ban dự kiến ​​sẽ đề xuất một kế hoạch "Tiếp sức cho EU" vào tháng 5 để làm cách nào khối có thể từ bỏ nhiên liệu hóa thạch của Nga. "Những gì chúng tôi sẽ làm trong vài tuần tới là hướng tới là sáng kiến ​​Tái tạo sức mạnh cho EU và là một phần của việc đó, chúng tôi muốn đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng. Vì vậy, trong bối cảnh đó, chúng tôi có thể xem xét lại các mục tiêu của mình". Giám đốc chính sách khí hậu Timmermans nói với các phóng viên trong một chuyến thăm đến Cairo.

Việc sửa đổi như vậy có nghĩa là sẽ có "tỷ lệ năng lượng tái tạo cao hơn cho năm 2030", đồng thời từ chối đưa ra các số liệu cho các mục tiêu mới có thể có.

Theo các kế hoạch hiện có, EU sẽ nâng tỷ trọng năng lượng tái tạo lên 40% mức tiêu thụ cuối cùng vào năm 2030.

Ai Cập, nước sẽ tổ chức hội nghị khí hậu COP27 vào tháng 11 và tái xuất khẩu khí đốt của Israel từ các cảng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) trên bờ biển Địa Trung Hải, có thể giúp EU đa dạng hóa việc nhập khẩu khí đốt, Timmermans cho biết. Ông nói: “Nếu chúng tôi có thể nhận được LNG khác trong khu vực và chúng tôi sẽ xem lượng nào sẽ có sẵn từ Israel thì đó có thể là một cách tiếp cận tốt".

Ông nói thêm: “Cốt lõi của những gì tôi đưa ra là một mối quan hệ chiến lược lâu dài bắt đầu với LNG, sau đó nhanh chóng chuyển sang năng lượng tái tạo, đặc biệt là hydro”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy