Eni bắt đầu khai thác dầu khí từ mỏ lớn nhất Bờ Biển Ngà

16:36 | 29/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn dầu khí Italy Eni đã bắt đầu quá trình khai thác tại mỏ Baleine ngoài khơi Bờ Biển Ngà, theo Oil & Gas Journal.
Eni tập trung mục tiêu khí đốt ở CongoEni tập trung mục tiêu khí đốt ở Congo
Eni muốn giảm lệ thuộc vào dầu mỏEni muốn giảm lệ thuộc vào dầu mỏ
Eni bắt đầu khai thác dầu khí từ mỏ lớn nhất Bờ Biển Ngà
Ảnh minh họa

Trong giai đoạn đầu, quá trình khai thác được thực hiện thông qua tàu FPSO Baleine có khả năng tiếp nhận lên đến 15.000 thùng dầu/ngày và khoảng 25 triệu feet khối khí đồng hành/ngày.

Dự kiến ​​giai đoạn 2 sẽ bắt đầu vào cuối năm 2024, cũng thông qua một tàu FPSO được nâng cấp. Giai đoạn thứ hai này dự kiến ​​sẽ tăng sản lượng khai thác hàng ngày lên 50.000 thùng dầu và khoảng 70 triệu feet khối khí đồng hành. Giai đoạn phát triển thứ ba sẽ nâng sản lượng mỏ lên đến 150.000 thùng dầu và 200 triệu feet khối khí.

Hoạt động khai thác được thực hiện chưa đầy 2 năm sau khi có được phát hiện từ giếng khoan NFW Baleine 1X tại Lô CI-101 vào tháng 9/2021 và sau khoảng một năm rưỡi kể từ khi nhà đầu tư nhận quyết định đầu tư cuối cùng (FID).

Đáng chú ý, đây là dự án khai thác Scope 1 và 2 không khí thải đầu tiên ở châu Phi, công ty cho biết.

Mỏ dầu Baleine là phát hiện tài nguyên lớn nhất tại Bờ Biển Ngà, với trữ lượng lượng tại chỗ lên đến 2,5 tỷ thùng và 3,3 nghìn tỷ feet khối khí đồng hành. Khí được vận chuyển vào bờ qua đường ống mới được xây dựng.

Mỏ dầu Baleine trải dài qua Lô CI-101 và CI-802. Eni đóng vai trò là nhà điều hành cùng với đối tác là PetroCi Holding.

Đỗ Khánh

Oil & Gas Journal