Đường ống dẫn khí Balkan Stream chính thức đi vào hoạt động vào ngày mai

16:57 | 29/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đường ống Balkan Stream ở Serbia (đường ống tiếp nối của Turkish Stream) được chứa đầy khí và nó sẽ được chính thức đưa vào hoạt động vào ngày 30/12. Tổng thống Serbia Aleksandar Vučić đã thông báo thông tin này ngày hôm nay 29/12 với các nhà báo, trích dẫn bởi TASS.
Serbia bắt đầu vận chuyển khí đốt qua đường ống Balkan Stream vào cuối tháng 12Serbia bắt đầu vận chuyển khí đốt qua đường ống Balkan Stream vào cuối tháng 12
Đường ống dẫn khí Balkan Stream chính thức đi vào hoạt động vào ngày mai
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Dòng khí thử nghiệm đã đi qua đường ống. Chúng tôi không muốn gây xôn xao dư luận, nhưng vào ngày 30 tháng 12, mọi thứ sẽ bắt đầu như đã hứa", Vučić nói. "Trước khi kết thúc năm, chúng tôi sẽ tổ chức một bữa tiệc nhỏ để đánh dấu ngày này".

Đoạn đường ống đi qua lãnh thổ của Serbia này là đoạn tiếp nối của một trong hai đường ống thuộc Turkish Stream (được đưa vào hoạt động vào ngày 8/1/2020), qua hệ thống đường ống này khí đốt của Nga được vận chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ, và sau đó đến Bulgaria, Serbia và Hungary.

Việc xây dựng đoạn đường ống Serbia bắt đầu vào tháng 3/2019. Chiều dài của đoạn là 403 km và công suất dự kiến ​​- 13,9 tỷ mét khối khí mỗi năm

Turkish Stream là phiên bản ít tham vọng hơn của South Stream - dự án mà Nga hợp tác phát triển với ENI của Ý và Electricité de France, ban đầu nhằm mục đích xây dựng một đường ống chạy từ cảng Anapa ở Biển Đen của Nga đến Varna ở Bulgaria.

Từ đó, South Stream sẽ đi qua đất liền tới Áo, băng qua Bulgaria, Serbia và Hungary. Nga đã hủy bỏ dự án này vào năm 2014 bởi vì tranh chấp với Liên minh châu Âu về việc các nhà sản xuất khí đốt nào sẽ được phép sử dụng South Stream.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto