Đức sẽ xem xét lập trường của EU trước khi chứng nhận Nord Stream 2 AG

10:00 | 19/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan Mạng lưới Liên bang của Đức (Bundesnetzagentur) sẽ cân nhắc ý kiến ​​của Ủy ban châu Âu khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc chứng nhận Nord Stream 2 AG với tư cách là nhà điều hành vận tải độc lập, đại diện của cơ quan này nói với TASS hôm thứ Sáu 17/9.
Nord Stream 2 có thể là phao cứu sinh cho thị trường khí đốt ở châu Âu lúc nàyNord Stream 2 có thể là phao cứu sinh cho thị trường khí đốt ở châu Âu lúc này
Nord Stream 2 trong tình trạng lấp lửng khi phải “ngồi chờ” giấy phép hoạt động từ ĐứcNord Stream 2 trong tình trạng lấp lửng khi phải “ngồi chờ” giấy phép hoạt động từ Đức
Đức sẽ xem xét lập trường của EU trước khi chứng nhận Nord Stream 2 AG
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nord Stream 2 AG là nhà điều hành dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2.

Cơ quan quản lý này của Đức bắt đầu xem xét yêu cầu của Nord Stream 2 AG vào ngày 8/9. Hiện tại họ có bốn tháng để đưa ra quyết định dự thảo và gửi nó lên Ủy ban châu Âu để thăm dò lập trường.

Chỉ sau đó, cơ quan này mới có thể chuyển sang giai đoạn phê duyệt cuối cùng đối với quyết định của mình. Người đại diện của cơ quan này cho biết Ủy ban châu Âu không có quyền phủ quyết nhưng ý kiến ​​của họ sẽ được xem xét.

"Cơ quan Mạng lưới Liên bang sẽ xem xét lập trường của Ủy ban châu Âu nhiều nhất có thể, khi đưa ra quyết định cuối cùng", quan chức này cho biết.

Việc chứng nhận Nord Stream 2 AG với tư cách là nhà điều hành vận tải độc lập là điều kiện bắt buộc theo Chỉ thị về khí đốt của EU.

Trước đó, người phát ngôn của Ủy ban châu Âu Vivian Loonela cho biết có thể mất tới hai tháng để Brussels hình thành lập trường.

Tuần trước, Gazprom thông báo Nord Stream 2 đã hoàn tất vào sáng ngày 10/9. Để bắt đầu vận chuyển khí, nhà điều hành dự án phải nộp giấy chứng nhận tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật cho cơ quan khai thác thuộc thành phố Stralsund của Đức. Bundesnetzagentur không thể cấm vận chuyển khí đốt, nhưng nếu việc vận chuyển khí đốt bắt đầu trước khi nhận được chứng nhận, nhà điều hành sẽ bị phạt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto