Đức: Rò rỉ tại nhà máy điện hạt nhân Isar 2

08:10 | 20/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 19/9, một vụ rò rỉ đã xảy ra tại nhà máy điện hạt nhân Isar 2 của Đức, dự kiến sẽ phải ngừng hoạt động trong một tuần vào tháng 10 để sửa chữa.
Lợi nhuận ròng của Rosneft tăng cao bất chấp các lệnh trừng phạtLợi nhuận ròng của Rosneft tăng cao bất chấp các lệnh trừng phạt
Lợi nhuận của Tatneft tăng 52% trong nửa đầu năm 2022Lợi nhuận của Tatneft tăng 52% trong nửa đầu năm 2022
Đức: Rò rỉ tại nhà máy điện hạt nhân Isar 2
Nhà máy điện hạt nhân Isar 2 (Đức) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhà điều hành nhà máy điện hạt nhân Isar 2 đã thông báo cho Bộ Môi trường Đức về sự cố rò rỉ tại nhà máy, điều này không gây ảnh hưởng đến an ninh nhưng có thể làm phức tạp kế hoạch năng lượng mùa đông của chính phủ, Bộ này cho biết hôm 19/9.

Nếu nhà máy này hoạt động lâu hơn ngày 31/12 thì nó sẽ cần một tuần để bảo trì và sửa chữa. Trong thời gian đó các hoạt động sẽ phải tạm dừng lại, Bộ Môi trường Đức cho biết thêm.

Isar 2 nằm ở phía nam bang Bavaria, đã được lên kế hoạch hoạt động dự phòng vào cuối năm nay theo kế hoạch loại bỏ dần điện hạt nhân của Đức.

Tuy nhiên, cuộc chiến ở Ukraine và sự sụt giảm trong nhập khẩu năng lượng từ Nga đã dẫn đến sự thay đổi chính sách. Chính phủ Đức hiện đang có kế hoạch giữ lại 2 trong 3 nhà máy điện hạt nhân còn lại ở "trạng thái chờ" vào năm tới là các nhà máy điện hạt nhân Isar 2 và Neckarwestheim 2.

PreussenElektra - công ty con của E.ON và nhà điều hành Isar 2 cho biết lò phản ứng có thể tiếp tục hoạt động cho đến ngày dự kiến đóng cửa, theo Bộ Môi trường Đức.

Nhưng việc đóng cửa kéo dài một tuần để sửa chữa vào tháng 10 sẽ là cần thiết nếu nhà máy tiếp tục hoạt động vào cuối năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc