Đức: Quy hoạch cơ sở hạ tầng khí đốt, điện, hydro phải được kết hợp

03:04 | 30/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan năng lượng Đức cho biết hôm 26/1: Phải kết hợp các quy trình lập kế hoạch riêng biệt cho cơ sở hạ tầng điện, khí đốt và hydro để mở đường hướng tới nền kinh tế các-bon thấp.
"Sách quy tắc xanh" của Châu Âu nhận lại sự phản đối mạnh mẽ
Đức phản đối năng lượng hạt nhân trong sách quy tắc Đức phản đối năng lượng hạt nhân trong sách quy tắc "đầu tư xanh" của EU
Đức: Quy hoạch cơ sở hạ tầng khí đốt, điện, hydro phải được kết hợp
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vì sự chuyển đổi mở rộng trên tất cả các lĩnh vực, nên không còn đủ khả năng để lập kế hoạch cơ sở hạ tầng cho điện, khí đốt và hydro. Quy hoạch tích hợp cơ sở hạ tầng năng lượng là cần thiết để đáp ứng các yêu cầu của hệ thống năng lượng trung hòa với khí hậu.

Cơ quan này cho biết các thủ tục lập kế hoạch cho các cơ sở hạ tầng năng lượng riêng biệt nên được thực hiện trước một bước bổ sung là xem xét hệ thống tổng thể để tạo cơ sở chung. Quy trình lập kế hoạch phát triển hệ thống thượng nguồn bổ sung cho các quy trình lập kế hoạch cơ sở hạ tầng năng lượng hiện có với mục đích tạo ra một khuôn khổ nhất quán và phối hợp.

Sự tham gia rộng rãi của cộng đồng nên hợp pháp hóa kế hoạch phát triển hệ thống này, cũng cần bao gồm một bước để đảm bảo các đổi mới có thể được đưa vào sử dụng càng sớm càng tốt.

Bất chấp nhiều nỗ lực nhằm đơn giản hóa các thủ tục lập kế hoạch, việc mở rộng cơ sở hạ tầng bị tụt hậu đã trở thành một trở ngại chính cho quá trình chuyển đổi năng lượng của Đức. Các mục tiêu khí hậu đầy tham vọng hơn của chính phủ mới đã làm tăng thêm tính cấp thiết cho vấn đề.

Đức lên kế hoạch tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo trong việc sử dụng điện của đất nước lên 80% vào năm 2030.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto