Đức có nguy cơ thiếu khí đốt tự nhiên trong nhiều năm tới

08:13 | 11/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đức sẽ tiếp tục có nguy cơ thiếu khí đốt tự nhiên cho đến mùa đông năm 2026-2027 trừ khi nước này thực hiện một số biện pháp nhằm đảm bảo nguồn cung, Oil Price trích báo cáo tháng 8 của INES, nhóm các nhà điều hành kho chứa khí đốt của Đức, hôm thứ Năm (10/8).
Vì sao giá khí đốt châu Âu đột ngột tăng vọtVì sao giá khí đốt châu Âu đột ngột tăng vọt
Khủng hoảng năng lượng châu Âu vẫn chưa kết thúcKhủng hoảng năng lượng châu Âu vẫn chưa kết thúc
Đức có nguy cơ thiếu khí đốt tự nhiên trong nhiều năm tới
Ảnh minh họa

“Nếu không có thêm các biện pháp về cơ sở hạ tầng, nguy cơ thiếu khí đốt khi thời tiết trở lạnh vẫn tồn tại và có thể sẽ tiếp tục đồng hành cùng chúng ta cho đến mùa đông năm 2026-2027”, người đứng đầu INES Sebastian Bleschke cho biết trong một tuyên bố.

Ông nói thêm rằng nhóm dự kiến mức tiêu thụ khí đốt sẽ không giảm cho đến năm 2026-2027.

Đức nên xem xét không chỉ các kho cảng LNG bổ sung mà còn cả việc tăng thêm công suất lưu trữ khí đốt hoặc các đường ống dẫn khí để tăng cường an ninh nguồn cung của mình. Quốc gia này chắc chắn sẽ cần các kho cảng LNG cho mùa đông sắp tới và mùa đông năm sau, ông Bleschke khẳng định.

Đầu tuần này, một trong những công ty năng lượng hàng đầu của Đức, E.ON, đã cảnh báo rằng châu Âu vẫn có thể phải đối mặt với việc tăng giá trong mùa đông này nếu tình trạng thiếu nguồn cung đột ngột xảy ra đồng thời với nhiệt độ lạnh hơn bình thường, mặc dù thị trường năng lượng vẫn ổn định và giá bán buôn khí đốt đã giảm nhiều.

Đỗ Khánh

Oil Price