Đức: Căng thẳng trong các cuộc đàm phán phân loại tài chính bền vững về năng lượng

17:15 | 20/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sự tranh giành vai trò của khí đốt và hạt nhân trong các quy tắc tài chính bền vững của EU, đã trở thành nguyên nhân gây căng thẳng trong các cuộc đàm phán của chính phủ Đức, khi liên minh ba bên lần đầu tiên của nước này đang đàm phán tại Berlin.
Đức: Căng thẳng trong các cuộc đàm phán phân loại tài chính bền vững về năng lượng
Tổ chức dân chủ xã hội SPD, đảng Greens và FDP tự do thân thiện với doanh nghiệp Đức

Tổ chức dân chủ xã hội SPD, đảng Greens và FDP tự do thân thiện với doanh nghiệp, hiện đang đàm phán về một thỏa thuận cuối cùng dự kiến ​​sẽ được đưa ra thành văn bản vào tuần cuối cùng của tháng 11.

Tuy nhiên, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông: Các cuộc đàm phán của liên minh hiện đã vấp phải một trở ngại. Bất đồng cơ bản đã xuất hiện giữa các đảng viên dân chủ xã hội (SPD), những người ủng hộ việc đưa khí đốt vào các quy tắc tài chính bền vững của Liên minh Châu Âu và những người kịch liệt phản đối việc dán nhãn khí đốt là đầu tư xanh hoặc “chuyển tiếp” theo phân loại.

Sven Giegold, Green MEP một trong những nhà đàm phán cốt lõi của thỏa thuận liên minh, cho biết: “Đầu tư vào khí hóa thạch và hạt nhân không nên được cải thiện bằng cách đưa nó vào phân loại”.

Vào tháng 10, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen thông báo rằng ban điều hành EU sẽ sớm đưa ra các đề xuất về khí đốt và hạt nhân như một phần của phân loại tài chính bền vững của khối.

Quy định phân loại của EU đưa ra các điều kiện mà theo đó các hoạt động kinh tế có thể được coi là bền vững, gửi tín hiệu đến các nhà đầu tư về điều gì là xanh và điều gì không. Trong khi Greens và SPD đều bác bỏ hạt nhân, họ bị chia rẽ khi nói đến việc phân loại khí đốt theo phân loại tài chính xanh của EU.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto