Doanh nghiệp địa ốc phía Nam nhộn nhịp “bung hàng”

03:08 | 11/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau ròng rã 4 tháng bị gián đoạn do giãn cách, ngay khi TP HCM và các tỉnh lân cận phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều CĐT phía Nam đã tận dụng cơ hội "bung hàng" đón làn sóng đầu tư.
Nguồn cung căn hộ tăng có giúp giảm giá nhà Sài Gòn?Nguồn cung căn hộ tăng có giúp giảm giá nhà Sài Gòn?
Cơn sốt đất đã có dấu hiệu hạ nhiệtCơn sốt đất đã có dấu hiệu hạ nhiệt
Doanh nghiệp địa ốc phía Nam nhộn nhịp “bung hàng”
Doanh nghiệp địa ốc TP HCM kích hoạt trạng thái bình thường mới.

Nhộn nhịp “bung hàng”, khởi công dự án

Mới đây, ông lớn Hưng Thịnh Land đã tung ra thị trường 2 dự án là Moonlight Centre Point (quận Bình Tân, TP HCM) và tháp Passion thuộc dự án Bien Hoa Universe Complex tại TP Biên Hòa, Đồng Nai. Được biết, Moonlight Centre Point (quận Bình Tân, TP HCM) có duy mô 1,9ha, gồm 4 block chung cư với khoảng 1.200 căn hộ dự kiến chào giá 55 triệu đồng/m2.

Hay Tập đoàn bất động sản An Gia cũng cho biết trong quý IV, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch hoàn tất bán hàng, xây dựng và bàn giao sản phẩm của các dự án đang kinh doanh Sky89 (TP HCM) và The Sóng (Bà Rịa - Vũng Tàu); ra mắt giỏ hàng mới các dự án Westgate (TP HCM), The Standard (Bình Dương).

Doanh nghiệp địa ốc phía Nam nhộn nhịp “bung hàng”
Các dự án thi công trở lại. (ảnh: Dự án Armena, phường Phú Hữu, TP Thủ Đức)

Công ty bất động sản Hưng Lộc Phát cũng thông tin về việc ra mắt dự án căn hộ cao cấp The Peak Garden tại quận 7, TP HCM, với quy mô 5,2 ha, gồm 110 căn biệt thự, 903 căn hộ. Cũng trong tháng 10/2021, Tập đoàn Vạn Phúc sẽ chính thức mở bán 100 căn nhà phố, biệt thự tại dự án Van Phuc City tại TP. Thủ Đức.

Ở thị trường lân cận, Tập đoàn Thắng Lợi mới đây cũng thông tin về việc chuẩn bị mở bán giai đoạn 3 dự án The Sol City, Cần Giuộc, Long An với 250 sản phẩm nền nhà phố, nền shophouse.

Tập đoàn Đất Xanh cũng vừa giới thiệu dự án căn hộ Opal City View tại mặt tiền Quốc lộ 13, tỉnh Bình Dương. Nam Long sẽ ra mắt dự án EHome Southgate với hơn 1.000 căn hộ nằm trong đại đô thị Waterpoint, Bến Lức, Long An.

Trong khi đó, thị trường bất động sản phía Nam cũng ghi nhận nhiều dự án mới được khởi công ngay khi nới lỏng giãn cách.

Như ngày 23/9, CTCP Đầu tư kinh doanh nhà Khang Điền đã tổ chức động thổ xây dựng và mở bán 180 căn biệt thự tại Dự án Armena ở TP Thủ Đức. Đây là dự án đầu tiên được xây dựng và mở bán tại TP HCM, sau hơn 4 tháng dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ.

Cùng ngày, Dự án Khu phức hợp Sóng Việt - The Metropole Thủ Thiêm do Công ty Sơn Kim Land phát triển cũng tái khởi động. Tương tự, Dự án Khu đô thị Sài Gòn Bình An (phường An Phú, TP Thủ Đức) do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Sài Gòn làm chủ đầu tư cũng được tái khởi động.

Tận dụng cơ hội, linh hoạt thích ứng

Bà Nguyễn Hương - CEO Đại Phúc Land cho biết, thời điểm này các chính sách nới lỏng, mở cửa hoạt động kinh tế là điều tốt lành nhất mà người dân và doanh nghiệp tại TP.HCM đã mong đợi từ lâu. Các chủ đầu tư sẽ nhanh chóng triển khai các chương trình chào bán sản phẩm trong quý 4 sau thời gian dài chuẩn bị và chờ đợi khi hết giãn cách. Tuy nhiên nguồn cung sản phẩm chỉ tập trung ở 1 số chủ đầu tư và các dự án có quy mô lớn, dài hạn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thái Phiên, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland cho biết, Novaland đã có kế hoạch chi tiết cho các tháng cuối năm, khi giãn cách xã hội kết thúc, để hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra cho năm 2021.

Theo ông Phiên, với tiến trình tiêm vắc-xin đang được đẩy nhanh tại các tỉnh phía Nam như hiện nay, dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát và những tháng cuối năm nay sẽ là thời gian để doanh nghiệp dốc toàn lực cho các hoạt động kinh doanh, bù đắp cho khoảng thời gian bị ngưng trệ bởi dịch trước đó.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ lại bày tỏ ngoài khó khăn về dòng tiền vì ảnh hưởng của giãn cách xã hội thời gian qua. Các doanh nghiệp có dự án ở các tỉnh xa vẫn khó khăn trong việc khởi động lại bởi việc di chuyển giữa các tỉnh, thành thành phố vẫn chưa được quy định rõ ràng.

"Chưa kể, nhiều doanh nghiệp tới nay vẫn chưa hoàn thành đủ 2 mũi vaccine cho nhân viên. Do đó, doanh nghiệp địa ốc vẫn cần rất nhiều những “trợ lực” từ chính sách để có thể phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh" - ông Phiên nhấn mạnh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Enternews.vn