Diễn biến giá dầu thô tiếp tục giảm do OPEC không đạt được đồng thuận

09:12 | 02/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch 01/12, giá dầu thô tiếp tục giảm trước áp lực của việc nhóm OPEC không đạt được đồng thuận trong việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm. Giá dầu thô WTI giảm 1.7% xuống còn 44.55 USD/thùng trong khi giá dầu Brent giảm 1.3% xuống chỉ còn 47.25 USD/thùng.
Giá dầu thô giảm nhẹ trước sự không chắc chắn về thỏa thuận của OPEC+Giá dầu thô giảm nhẹ trước sự không chắc chắn về thỏa thuận của OPEC+
Giá dầu thô tiếp tục tăng chậm rãi chờ đợi cuộc họp thượng đỉnh OPEC+Giá dầu thô tiếp tục tăng chậm rãi chờ đợi cuộc họp thượng đỉnh OPEC+
Giá dầu thô tiếp tục giảm do OPEC không đạt được đồng thuận
Giá dầu thô tiếp tục giảm do OPEC không đạt được đồng thuận

Thị trường đã kỳ vọng nhóm OPEC sẽ đạt được đồng thuận trong việc kéo dài thời gian áp dụng hạn mức cắt giảm sản lượng 7.7 triệu thùng/ngày thêm từ 3 – 4 tháng nữa. Tuy nhiên, các thành viên trong nhóm đã không thể đạt được đồng thuận trong buổi họp tối ngày 30/11. Vì vậy, cuộc họp đã phải kéo dài sang ngày thứ hai và trong phiên tối hôm nay, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy các nước thành viên đã có sự thống nhất.

Cuộc họp của OPEC+ cũng vì thế mà bị lùi sang ngày 03/12. Trong nhóm OPEC+ cũng có những ý kiến trái chiều khi Nga và Kazakhstan kỳ vọng sẽ có thể nâng sản lượng khai thác dầu kể từ tháng 1 tới.

Giá dầu thô tiếp tục giảm do OPEC không đạt được đồng thuận

Giá dầu thô giảm cũng khiến giá xăng giảm 1.7% xuống chỉ còn 1.2204 USD/gallon.

Giá dầu thô tiếp tục giảm do OPEC không đạt được đồng thuận

Giá khí gas tự nhiên giảm nhẹ 0.1% xuống chỉ còn 2.88 USD/MMBtu trước áp lực từ dự báo nhu cầu giảm trong hai tuần tới. Tuy nhiên, xuất khẩu khí gas cao kỷ lục đã hạn chế đà giảm của giá khí gas.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đồng Hoa

Tin MXV

vietinbank
ajinomoto