Đề xuất tăng mức phạt hành vi không công khai giá dịch vụ tại cảng biển
![]() |
| Ảnh minh họa |
Theo đó, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều của Nghị định số 142/2017/NĐ-CP ngày 11/12/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải, Bộ Giao thông vận tải đề xuất tăng mức xử phạt đối với vi phạm quy định về công khai thông tin về giá, phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển, giá dịch vụ tại cảng biển; vi phạm quy định về kê khai giá dịch vụ tại cảng biển.
Cụ thể, thay vì mức phạt từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng như hiện nay, dự thảo đề xuất phạt tiền từ 5-10 triệu đồng đối với mỗi hành vi vi phạm sau đây: Không niêm yết giá vận chuyển bằng đường biển, phụ thu, giá dịch vụ tại cảng biển trên trang thông tin điện tử hoặc tại trụ sở của doanh nghiệp theo quy định; niêm yết giá vận chuyển bằng đường biển, phụ thu, giá dịch vụ tại cảng biển không đúng theo quy định.
Phạt tiền từ 10-20 triệu đồng đối với hành vi vi phạm quy định trên trong trường hợp vi phạm nhiều lần, tái phạm (quy định hiện nay xử phạt từ 1-3 triệu đồng).
Đối với vi phạm quy định về kê khai giá dịch vụ tại cảng biển, thay vì mức phạt từ 1-3 triệu đồng như hiện nay, dự thảo đề xuất phạt tiền từ 5-10 triệu đồng đối với hành vi kê khai không đủ các nội dung của văn bản kê khai giá sau khi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận kê khai giá đã có văn bản nhắc nhở, yêu cầu nộp lại văn bản kê khai giá.
Phạt tiền từ 10-15 triệu đồng đối với mỗi hành vi vi phạm sau đây: Không thực hiện kê khai giá với cơ quan có thẩm quyền theo quy định; không thông báo bằng văn bản về mức giá điều chỉnh tăng hoặc giảm cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong các trường hợp phải thực hiện thông báo giá theo quy định của pháp luật về giá; áp dụng mức giá kê khai không đúng thời hạn theo quy định của pháp luật về giá kể từ ngày thực hiện kê khai giá với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Chinhphu.vn
- Hội đồng giám khảo quốc tế cân nhắc các phương án thiết kế hàng đầu thế giới cho kiến trúc nhà ga hành khách cảng hàng không Gia Bình
- Hà Nội sau khi thực hiện chính quyền hai cấp: Người dân không phải đổi "sổ đỏ"
- Vườn ươm "hạt giống đỏ", khơi nguồn năng lượng mới từ mái trường THPT Nguyễn Văn Cừ
- Lấy ý kiến nhân dân về dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng theo 3 cách, trong đó có VNeID
- Làm rõ mối quan hệ và cơ chế xử lý mâu thuẫn giữa các loại quy hoạch
- Công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc: Chìa khóa 'nâng tầm hàng Việt' trong kỷ nguyên số
- Mùa trăng sẻ chia: Hơn 45.000 phần quà Trung thu từ Tân Hiệp Phát thắp sáng nụ cười trẻ thơ
- Tập đoàn Bảo Việt và hàng loạt ông lớn “ôm đất” bỏ hoang gây lãng phí
- Bão số 10 tràn về sáng 30/9, Hà Nội tê liệt trong biển nước
- Em ơi... Hà Nội lụt!

