Đề nghị Thanh tra Chính phủ kiểm tra, xử lý việc chậm cấp sổ đỏ tại dự án Star Đồng Văn

14:41 | 26/07/2019

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng vừa ký văn bản số 6421/VPCP-V.I đề nghị Thanh tra Chính phủ kiểm tra, xử lý việc chậm cấp sổ đỏ cho người dân tại dự án Star Đồng Văn (Hà Nam).

Theo văn bản mới ban hành, ông Tạ Văn Hữu - đại diện các khách hàng nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án Star Đồng Văn gửi đơn lên Thủ tướng Chính phủ phản ánh, kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc Công ty Cổ phần phát triển Hà Nam (chủ đầu tư dự án Star Đồng Văn) và cơ quan có thẩm quyền tỉnh Hà Nam chưa làm thủ tục cấp "sổ đỏ" cho các hộ dân nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở tại Dự án Khu nhà ở phục vụ Khu công nghiệp Đồng Văn đã ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân.

de nghi thanh tra chinh phu kiem tra xu ly viec cham cap so do tai du an star dong van
Dự án Star Đồng Văn Hà Nam

Văn phòng Chính phủ đề nghị Thanh tra Chính phủ kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh, kiến nghị của ông Tạ Văn Hữu theo quy định và thông báo kết quả cho Văn phòng Chính phủ để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, tháng 7/2019, người dân mua đất tại dự án Star Đồng Văn đã tập trung tại dự án cũng như tại các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Nam phản đối chủ đầu tư về việc chậm làm thủ tục cấp sổ đỏ. Đây không phải lần đầu tiên người dân tập trung phản đối chủ đầu tư dự án Star Đồng Văn.

Khoảng tháng 3/2019, nhiều khách hàng đã kéo đến tòa nhà của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản TNR Holdings Việt Nam trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa, Hà Nội) là đơn vị triển khai dự án để để căng băng rôn phản đối chủ đầu tư chậm cấp sổ đỏ, trong khi người dân đã đóng tiền hàng năm trời với số tiền cả tỷ đồng.

Dự án TNR Star Đồng Văn nằm trên mặt đường quốc lộ 38, nối giữa QL1 và đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Cách đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình khoảng 100 m, cách QL1A 500 m. Dự án có tổng diện tích 46 ha, gồm hơn 1625 lô liền kề, biệt thự diện tích từ 70 m2 đến 150 m2. Theo quy hoạch, mật độ xây dựng của dự án này chỉ chiếm chưa đầy 34% với các loại hình shophouse, biệt thự, liền kề cùng hạ tầng đồng bộ.

Xuân Hinh