Đẩy nhanh các giải pháp chuyển đổi ngắn hạn trong bối cảnh nguồn cung bị hạn chế

14:00 | 17/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các giám đốc điều hành năng lượng tại một hội nghị của Reuters hôm 16/6, đã thúc giục các giải pháp ngắn hạn như hiệu quả và bảo tồn trong thời kỳ khủng hoảng cung cấp nhiên liệu hiện nay, nói rằng các công ty phải cố gắng đáp ứng các mục tiêu khí hậu đặt ra cho năm 2030.
Guyana Guyana "bùng nổ" sản lượng dầu ngoài khơi
OPEC dự kiến sản lượng dầu của Nga sẽ giảm 1,6% trong năm 2022OPEC dự kiến sản lượng dầu của Nga sẽ giảm 1,6% trong năm 2022
Đẩy nhanh các giải pháp chuyển đổi ngắn hạn trong bối cảnh nguồn cung bị hạn chế
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nguồn cung cấp dầu và khí đốt trên toàn cầu đã thắt chặt và chi phí nhiên liệu tăng vọt kể từ khi Nga xung đột với Ukraine. Trọng tâm của ngành chuyển sang cung cấp nhu cầu năng lượng hiện tại, bao gồm tăng cường sản xuất than để phát điện, điều này sẽ làm tăng phát thải khí nhà kính.

Giám đốc điều hành Enel (ENEI.MI) Francesco Starace cho biết, ảnh hưởng từ cuộc xung đột của Nga đã buộc châu Âu phải tìm kiếm khí đốt tự nhiên từ các nguồn khác, nhưng việc tập trung vào việc tăng cung cấp nhiên liệu hóa thạch cho khu vực chỉ là tạm thời.

“Đây chỉ là một công cụ sống sót để thoát khỏi thời kỳ lạm phát này”, Starace cho biết tại hội nghị Chuyển đổi Năng lượng Toàn cầu 2022.

Về lâu dài, cuộc khủng hoảng Ukraine sẽ giúp thúc đẩy châu Âu chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch bằng cách chứng tỏ mối nguy hiểm của nguồn cung cấp nước ngoài không đáng tin cậy. Starace cho biết, công ty tiện ích Ý đã quyết định tìm kiếm người mua tài sản của mình ở Nga.

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, lượng khí thải CO2 toàn cầu đã tăng lên mức cao lịch sử vào năm 2021, khi các nền kinh tế phục hồi từ sâu thẳm của đại dịch coronavirus và sản lượng đốt than tăng mạnh. Điều đó sẽ tiếp tục trừ khi các quốc gia như Hoa Kỳ nỗ lực giúp một số quốc gia chuyển sang sử dụng khí đốt tự nhiên.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto