Dầu trượt giá 2% do sản lượng và dự trữ nhiên liệu Mỹ tăng

08:40 | 30/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm khoảng 2% vào hôm 29/6 do tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ tăng, lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm hơn trên toàn thế giới đã bù đắp cho những lo ngại đang diễn ra về nguồn cung dầu thô thắt chặt.
G7 đồng ý thăm dò giới hạn về giá dầu của NgaG7 đồng ý thăm dò giới hạn về giá dầu của Nga
Giá dầu của Azerbaijan tăng lên hơn 124 USDGiá dầu của Azerbaijan tăng lên hơn 124 USD
Dầu trượt giá 2% do sản lượng và dự trữ nhiên liệu Mỹ tăng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu Brent giao tháng 8 giảm 1,72 USD, tương đương 1,5% xuống 116,26 USD/thùng. Hợp đồng tháng 8 sẽ hết hạn vào 30/6 và hợp đồng tháng 9 tích cực hơn đã giảm 1,35 đô la xuống 112,45 USD/thùng. Giá dầu thô WTI của Hoa Kỳ giao tháng 8 giảm 1,98 USD, tương đương 1,8%, xuống 109,78 USD/thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết, tồn kho dầu thô của Mỹ giảm trong tuần trước ngay cả khi sản lượng đạt mức cao nhất kể từ tháng 4/2020 trong đợt đại dịch coronavirus đầu tiên. Dự trữ nhiên liệu tăng khi các nhà máy lọc dầu tăng cường hoạt động, hoạt động với 95% công suất, mức cao nhất vào thời điểm này trong năm trong vòng 4 năm.

John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC ở New York, cho biết: "Báo cáo EIA đã tạo ra một tác động xấu cho thị trường. Dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất tăng lên làm giảm áp lực một chút và sự gia tăng trong sản xuất của Mỹ cũng dẫn đến sự sụt giảm giá".

Mức tăng hàng tồn kho bất ngờ đó đã khiến giá xăng và các sản phẩm chưng cất của Mỹ giảm lần lượt khoảng 3% và 4%. Các thương nhân cho biết giá dầu thô kỳ hạn kéo theo giá nhiên liệu giảm.

Cũng gây áp lực lên dầu là việc đồng đô la Mỹ tăng so với rổ tiền tệ khác lên mức cao nhất kể từ khi chạm mức cao nhất trong 19 năm vào giữa tháng 6. Đồng đô la mạnh hơn khiến giá dầu đắt hơn đối với những người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy