Đà tăng của giá dầu sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các báo cáo quan trọng

20:57 | 12/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 11/5, giá dầu thô thế giới quay đầu tăng. Dầu thô WTI tăng 0.55% lên 65.28 USD/thùng trong khi dầu thô Brent tăng 0.34% lên 68.55 USD/thùng.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong phiên 12/5, báo cáo tồn kho dầu thô từ API sẽ là yếu tố quan trọng thúc đẩy đà tăng. Theo API, tồn kho dầu thô giảm 2.53 triệu thùng trong tuần trước. Tuy nhiên tồn kho xăng lại tăng mạnh hơn 5 triệu thùng, cho thấy nhu cầu đối với sản phẩm lọc dầu này giảm bớt và là yếu tố khá bearish lên giá.

Thị trường sẽ tiếp tục hấp thụ các báo cáo từ EIA và OPEC trong phiên hôm nay. OPEC đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu trong năm 2021 và điều chỉnh tăng dự báo tăng trưởng kinh tế lên 5.5%. Điều này cho thấy sự lạc quan của liên minh vào phục hồi nhu cầu mặc dù tình hình đại dịch Covid-19 ở Ấn Độ vẫn còn rất phức tạp khi các biện pháp hạn chế di chuyển sẽ có thể làm giảm lượng dầu thô nhập khẩu của quốc gia tiêu thụ lớn thứ 3 trên thế giới.

Trong báo cáo Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn tháng 5, EIA dự đoán nhu cầu dầu trên toàn cầu trong năm nay sẽ tăng 5.4 triệu thùng/ngày lên 97.7 triệu thùng/ngày. Đây là mức tăng nhẹ 20,000 thùng/ngày so với dự đoán đưa ra vào tháng trước. Con số này cũng cho thấy kỳ vọng vào phục hồi nhu cầu khi tốc độ tiêm chủng đang diễn ra tốt ở nhiều quốc gia lớn và một số quốc gia lớn ở châu Âu bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế. Vào lúc 21h30 EIA sẽ công bố số liệu tồn kho dầu thô trong tuần trước, đây là một báo cáo quan trọng và sẽ được thị trường đặc biệt quan tâm.

Về mặt kỹ thuật, giá vẫn đang nằm trong kênh giá tăng và trend tăng được giữ vững. RSI đang nghiêng về phe mua nhưng MACD lại nghiêng về phe bán, mặc dù MXV News kỳ vọng giá sẽ tăng nhưng các nhà đầu tư nên chờ thời điểm cả 2 chỉ báo đều đưa ra gợi ý giống nhau để đưa ra quyết định giao dịch hợp lý.

Chi mạnh Quỹ bình ổn, giá xăng dầu vẫn đồng loạt tăng tới gần 600/lítChi mạnh Quỹ bình ổn, giá xăng dầu vẫn đồng loạt tăng tới gần 600/lít
Giá dầu hôm nay 12/5 tăng khi lượng dự trữ dầu thô tại Mỹ giảmGiá dầu hôm nay 12/5 tăng khi lượng dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm
Giá xăng dầu hôm nay 12/5 bật tăng mạnhGiá xăng dầu hôm nay 12/5 bật tăng mạnh

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto