Đá phiến Hoa Kỳ gia tăng khả năng khai thác

19:00 | 03/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng dầu của Mỹ đã tăng mạnh trong những tuần gần đây khi các nhà sản xuất đá phiến triển khai khoan nhiều giếng hơn, sau khi trải qua một lượng lớn các giếng đã khoan nhưng chưa hoàn thành (DUC) còn tồn đọng.
Đá phiến Hoa Kỳ gia tăng khả năng khai thác
Các công ty khai thác đá phiến Hoa Kỳ hiện đang khoan thêm nhiều giếng để bù đắp sự sụt giảm kế thừa. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sau khi hàng tồn kho DUC phần lớn đã trở lại mức bình thường, các công ty khai thác đá phiến hiện đang khoan thêm nhiều giếng để bù đắp sự sụt giảm kế thừa, Argus ước tính cho thấy.

Tuy nhiên, hầu hết các công ty thăm dò và sản xuất đang kiểm soát chặt chẽ chi tiêu vốn, quyết tâm cho các nhà đầu tư và Phố Wall thấy rằng họ tiếp tục có kỷ luật và ưu tiên lợi nhuận của cổ đông để tăng sản lượng.

Các nhà sản xuất đá phiến đã cắt giảm hoạt động vào mùa xuân năm ngoái khi nhu cầu dầu và giá dầu sụt giảm, khi tiêu thụ và giá cả bắt đầu phục hồi, tỷ lệ hoàn thành cũng như hoạt động khoan ở mức độ thấp hơn.

Hoàn thành tốt ngay từ lần đầu tiên phục hồi, đạt 80% trước tháng 7. Theo số liệu từ EIA và Primary Vision do Argus tổng hợp, các giếng khoan đạt 50% mức trước đại dịch.

Số lượng giếng DUC ở 7 khu vực đá phiến sét đã giảm 258 giếng so với tháng 6 xuống còn 5.957 vào tháng 7, dữ liệu của EIA cho thấy.

Trong nửa đầu năm 2021, các nhà sản xuất đá phiến hầu hết đã cạn kiệt các giếng tồn kho DUC của họ và số lượng DUC 'còn sống' đã giảm xuống còn 2.381 giếng vào tháng 6/2021, mức thấp nhất kể từ năm 2013, một phân tích của Rystad Energy cho biết vào tháng trước. Toàn bộ số lượng DUC cũng bao gồm những gì Rystad Energy gọi là DUC "đã chết", hoặc các giếng được khoan trước đó hơn 24 tháng, vẫn chưa hoàn thành và không có khả năng hoàn thành.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

ChiVy

vietinbank
ajinomoto