Cư dân Anland Complex căng băng rôn đỏ trời, Nam Cường nói gì?

14:35 | 24/09/2019

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cho rằng tập đoàn Nam Cường bội ước, không thực hiện theo hợp đồng mua bán căn hộ đã ký kết, cư dân chung cư cao cấp Anland Complex căng băng rôn đỏ trời để phản đối...

Nam Cường bội ước

Theo ghi nhận của PetroTimes, từ nhiều tháng nay, cư dân sinh sống tại chung cư cao cấp Anland Complex (phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội) đã phản đối chủ đầu tư là Tập đoàn Nam Cường dưới hình thức căng băng rôn kèm các khẩu hiệu: “Nam Cường làm sai thiết kế”, “Chung cư không có lối đi”, “Nam Cường làm đường trả cư dân”…

Trao đổi với PV, anh T. một cư dân trong tòa nhà cho biết, theo nội dung ký kết tại hợp đồng mua bán căn hộ (HĐ) thì mức phí dịch vụ áp dụng cho đến khi cư dân thành lập Ban quản trị là 8.000đ/m2/tháng. Cùng với những điều, khoản thỏa thuận khác về quyền và nghĩa vụ của các bên trong HĐ, mức phí dịch vụ này đã được cư dân chấp thuận.

Cư dân Anland Complex căng băng rôn đỏ trời, Nam Cường nói gì?
Cư dân Anland Complex căng băng rôn đỏ trời.

Tuy nhiên, chủ đầu tư đã bội ước, không thực hiện đúng cam kết. Cụ thể, không có đường giao thông cho các phương tiện đi ra đường Tố Hữu theo thiết kế ban đầu. Hiện nay, các phương tiện đều phải vòng qua lối sảnh chính của tòa nhà để ra khỏi chung cư. Điều này dẫn đến việc xâm lấn và xung đột giữa các phương tiện giao thông và người đi bộ, gây mất an toàn cho cư dân trong quá trình sinh hoạt đặc biệt là đối với trẻ nhỏ; làm giảm đi tiện ích về khoảng không sinh hoạt của cư dân; thường xuyên làm hỏng nền đường dẫn đến mất mỹ quan và mất vệ sinh.

Tầng hầm của chung cư, đặc biệt là hầm B2 rất bức bí và mùi hôi thối thì nồng nặc. Việc này cư dân phản ánh và bức xúc rất nhiều, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được khắc phục.

Chưa hết, cư dân Anland Complex còn khá bức xúc vì chung cư được “quảng cáo” là cao cấp nhưng thiếu trầm trọng những tiện ích về dịch vụ của siêu thị, đồ gia dụng, nơi mua sắm, ăn uống; Thang máy đi lại có hệ thống thông khí rất kém, khi cao điểm vào thang máy rất ngột ngạt, khó thở.

Trước những vấn đề trên, tập thể cư dân tòa nhà Anland Complex thêm một lần nữa có đơn kiến nghị gửi đến chủ đầu tư yêu cầu nhanh chóng khắc phục các khuyết điểm trên theo đúng hợp đồng đã ký với cư dân.

Nam Cường nói gì?

Theo một văn bản được cư dân cung cấp liên quan đến việc tập đoàn Nam Cường trả lời những bức xúc của cư dân thì việc chưa có đường ra Tố Hữu như trong hợp đồng là do xuất phát từ việc đặt cầu vượt tránh tuyến BRT theo chủ trương của TP.Hà Nội. Đây là nguyên nhân bất khả kháng và Tập đoàn rất chia sẻ về những bức xúc của quý cư dân.

Và để giải quyết, sau buổi làm việc với cư dân vào tháng 6/2019, Nam Cường đã kiến nghị lên cơ quan chức năng đề nghị cho phép mở điểm đấu nối như thiết kế đã được phê duyệt.

Đối với vấn đề tầng hầm bức bí, văn bản thể hiện, việc thi công được thực hiện theo thiết kế của tòa nhà, chỉ có một lối ra vào nên vấn đề đối lưu không khí bị hạn chế. Vì vậy, tầng hầm B1-B2 bí hơn là điều không thể tránh khỏi. Ngay từ thời điểm đầu hè 2019, chúng tôi đã yêu cầu đơn vị quản lý tòa nhà bật hệ thống cấp – hút khí tươi tầng hầm theo giờ trên nguyên tắc đảm bảo cấp đủ dưỡng khí cho tầng hầm vào các khung giờ cao điểm. Với phản ánh của cư dân, chúng tôi sẽ điều chỉnh lịch hoạt động của hệ thống cấp – hút khí tươi để xử lý việc này.

Về vấn đề mùi ở tầng hầm B2, Tập đoàn Nam Cường cho biết, hệ thống xử lý nước thải của tòa nhà được thiết kế, thi công theo đúng bản vẽ được thẩm tra, phê duyệt. Đồng thời, đơn vị quản lý tòa nhà đã vận hành theo đúng yêu cầu của nhà cung cấp.

“Về sự cố mùi phát sinh của hệ thống xử lý nước thải, chúng tôi đã tìm hiểu, ghi nhận tình trạng trên xảy ra khi hệ thống thông gió tầng hầm được kích hoạt. Chúng tôi đang nghiên cứu một số giải pháp cho vấn đề này và sẽ thông báo đến cư dân trong thời gian tới” – văn bản của Nam Cường thể hiện.

Xuân Hinh