COP26 vật lộn với những vấn đề còn tồn tại, lóe sáng giải pháp đến từ Vương quốc Anh

09:04 | 14/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà lãnh đạo đã đưa cuộc đàm phán về khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP26) kéo dài 2 tuần ở Scotland vào thêm một ngày 13/11, vật lộn với một bản dự thảo mới của một thỏa thuận nhằm cung cấp cho thế giới một góc nhìn thực tế về việc tránh những tác động tồi tệ nhất của hiện tượng ấm lên trên toàn cầu.
Vì sao COP26 khó có triển vọng?Vì sao COP26 khó có triển vọng?
COP26 vật lộn với những vấn đề còn tồn tại, lóe sáng giải pháp đến từ Vương quốc Anh
Các nhà lãnh đạo đã đưa cuộc đàm phán về khí hậu của Liên Hợp Quốc vật lộn với một bản dự thảo mới của một thỏa thuận, tránh những tác động tồi tệ nhất của hiện tượng ấm lên trên toàn cầu.

Alok Sharma, chủ tịch hội nghị của Anh cho biết: Ông dự kiến ​​COP26 sẽ khép lại vào chiều 13/11 với thỏa thuận giữa gần 200 quốc gia có mặt, từ các siêu cường sử dụng nhiên liệu than và khí đốt đến các nhà sản xuất dầu mỏ và các đảo ở Thái Bình Dương đang bị nuốt chửng bởi mực nước biển dâng cao.

Dự thảo mới nhất đã cố gắng cân bằng nhu cầu của các quốc gia dễ bị tổn thương về khí hậu, các cường quốc công nghiệp lớn và những nước mà việc tiêu thụ hoặc xuất khẩu nhiên liệu hóa thạch là yếu tố sống còn đối với sự phát triển kinh tế của họ.

Tuy nhiên, Trung Quốc là quốc gia phát thải khí nhà kính lớn nhất hiện nay gây ra hiện tượng nóng lên toàn cầu và Ả Rập Xê Út nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới, cả hai quốc gia đang tìm cách ngăn cản thỏa thuận cuối cùng.

Giải pháp đến từ Vương quốc Anh đã cố gắng để giải quyết một trong những vấn đề hóc búa nhất bằng cách đề xuất các cơ chế để đảm bảo rằng: Các quốc gia nghèo nhất cuối cùng cũng nhận được nhiều sự trợ giúp tài chính hơn mà họ đã hứa để chuẩn bị và quản lý thời tiết khắc nghiệt ngày càng xảy ra thường xuyên.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy