Công ty Xây dựng Miền Nam bị chấm dứt hợp đồng tại dự án Nhà hát tỉnh An Giang

18:45 | 10/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, Công ty Xây dựng Miền Nam bị chấm dứt hợp đồng xây dựng tại dự án Nhà hát tỉnh An Giang, do công ty không thực hiện đúng tiến độ và cho thấy khả năng thực hiện công việc yếu kém.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Khu vực phát triển đô thị tỉnh An Giang đã quyết định chấm dứt 2 hợp đồng xây dựng với Công ty Xây dựng Miền Nam.

Được biết, công ty này cũng đang chuẩn bị đề xuất cho việc đấu thầu lại một gói thầu trong dự án xây dựng Nhà hát tỉnh An Giang trị giá trên 105 tỷ đồng, mà công ty Xây dựng Miền Nam đã không tiếp tục thực hiện.

Công ty Xây dựng Miền Nam bị chấm dứt hợp đồng tại dự án Nhà hát tỉnh An Giang
Phối cảnh dự án Nhà hát tỉnh An Giang.

Dự án xây dựng Nhà hát tỉnh An Giang được khởi công vào ngày 22/9/2020 bởi liên danh giữa Công ty Xây dựng Miền Nam và Công ty TNHH Phương Ngọc, với tổng giá trị trên 105,4 tỷ đồng. Công ty Xây dựng Miền Nam đảm nhận 90% khối lượng công việc trong dự án này. Tuy nhiên, công ty đã dừng thi công từ ngày 16/1 mà không thông báo cho chủ đầu tư và không tham gia cuộc họp để xác nhận việc chấm dứt hợp đồng.

Ngày 18/5/2023, Công ty Xây dựng Miền Nam bị chấm dứt hợp đồng theo quy định tại Khoản 11 Điều 117 Nghị định 63/2014/NĐ-CP. Chủ đầu tư sẽ thu hồi phần giá trị tạm ứng là 2,96 tỷ đồng và tịch thu bảo lãnh thực hiện hợp đồng có giá trị 404 triệu đồng để hoàn trả ngân sách nhà nước. Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng Phước Thiện được chỉ định thay thế để tiếp tục thực hiện phần còn lại của hợp đồng.

Ngoài ra, công ty Xây dựng Miền Nam cũng bị chấm dứt hợp đồng xây dựng trong Gói thầu số 19, thuộc dự án Nhà hát tỉnh An Giang, với giá trị 19,397 tỷ đồng. Công ty đã liên tục vi phạm tiến độ cam kết và không có đủ khả năng thực hiện hợp đồng. Tại thời điểm chấm dứt, công ty chỉ mới thực hiện được dưới 3% giá trị hợp đồng và bị phạt vi phạm tiến độ với số tiền 62 triệu đồng.

Công ty Xây dựng Miền Nam có trụ sở đăng ký kinh doanh tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Công ty đã tham gia nhiều gói thầu và trúng thầu ở tỉ lệ trung bình là 95.36% so với giá dự toán. Doanh thu xây dựng trung bình hằng năm của công ty trong giai đoạn 2019-2021 đạt 48,263 tỷ đồng.

Dự án xây dựng Nhà hát tỉnh An Giang được coi là một trung tâm văn hóa quan trọng của tỉnh, đáp ứng nhu cầu về giải trí, giao lưu văn hóa và nghệ thuật của người dân địa phương. Nó cũng là nơi tổ chức các sự kiện quan trọng và đóng góp vào việc bảo tồn và phát triển nền văn hóa của dân tộc Việt Nam.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)