Công bố điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng Hàng không Sa Pa

01:04 | 06/12/2019

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chiều 3/12, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ công bố điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng Hàng không Sa Pa, giai đoạn đến năm 2030.    
cong bo dieu chinh quy hoach chi tiet cang hang khong sa paDự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành được Quốc Hội thông qua
cong bo dieu chinh quy hoach chi tiet cang hang khong sa paLào Cai: Phạt Intracom 120 triệu đồng vì khai thác khoáng sản không phép
cong bo dieu chinh quy hoach chi tiet cang hang khong sa pa
Quang cảnh Lễ công bố.

Dự Lễ công bố có đồng chí Phạm Văn Hảo, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam; đại diện lãnh đạo các cục, vụ thuộc Bộ Giao thông vận tải; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương.

Về phía tỉnh Lào Cai, có đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND huyện Bảo Yên, UBND xã Cam Cọn (huyện Bảo Yên)...

cong bo dieu chinh quy hoach chi tiet cang hang khong sa pa
Đồng chí Phạm Văn Hảo, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam phát biểu tại Lễ công bố.

Tại Lễ công bố, thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, đồng chí Phạm Văn Hảo, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã công bố Quyết định số 2108/QĐ-BGTVT, ngày 07/11/2019 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch Cảng Hàng không Sa Pa, giai đoạn đến năm 2030. Theo đó, Cảng Hàng không Sa Pa được quy hoạch tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên (Lào Cai). Đây là cảng hàng không nội địa, sân bay dùng chung dân dụng (cấp 4C, theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự có công suất 3 triệu hành khách/năm, sân đỗ đảm bảo đáp ứng 9 vị trí đỗ máy bay code C và tương đương.

cong bo dieu chinh quy hoach chi tiet cang hang khong sa pa
Đồng chí Phạm Văn Hảo, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam trao hồ sơ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch Cảng Hàng không Sa Pa, giai đoạn đến năm 2030 cho lãnh đạo tỉnh Lào Cai.

Quyết định phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch Cảng Hàng không Sa Pa (Lào Cai), giai đoạn đến năm 2030 đã nêu rõ quy hoạch khu bay (đường cất - hạ cánh, hệ thống đường lăn, sân đỗ máy bay); quy hoạch các công trình quản lý, điều hành bay (đài kiểm soát không lưu, hệ thống dẫn đường, hệ thống quan trắc khí tượng tự động); quy hoạch khu phục vụ mặt đất (nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa, giao thông); quy hoạch các công trình phụ trợ (nhà điều hành, nhà làm việc của Cảng vụ hàng không, văn phòng các cơ quan nhà nước, văn phòng làm việc của các hãng hàng không, khu thương mại – dịch vụ, trạm xe ngoại trường và trạm khẩn nguy cứu hỏa, khu tập kết trang thiết bị mặt đất, khu cấp nhiên liệu, khu chế biến suất ăn, hệ thống cấp điện, cấp nước, khu dịch vụ bảo dưỡng máy bay, hệ thống thoát nước, trạm thu gom chất thải rắn, hệ thống tường rào bảo vệ). Dự kiến, tổng nhu cầu sử dụng đất của Cảng Hàng không Sa Pa là 371 ha, trong đó diện tích đất khu hàng không dân dụng là 141,15 ha.

cong bo dieu chinh quy hoach chi tiet cang hang khong sa pa
Đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ công bố.

Phát biểu tại Lễ công bố, đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Việc quy hoạch chi tiết Cảng Hàng không Sa Pa có ý nghĩa rất quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của tỉnh Lào Cai, đồng thời, đây cũng là cơ sở pháp lý quan trọng cho việc thu hút, kêu gọi đầu tư và phát huy mạnh mẽ, có hiệu quả hơn nữa mọi tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao điều kiện sống của nhân dân. Gắn sự phát triển của tỉnh Lào Cai với sự phát triển của khu vực, bảo đảm để xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai thành tỉnh trọng điểm trong tiến trình phát triển của cả vùng Tây Bắc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị với Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam sớm thống nhất với UBND tỉnh Lào Cai, báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư để tỉnh tổ chức triển khai đầu tư xây dựng Cảng Hàng không Sa Pa và đưa vào khai thác sử dụng trước năm 2023; Các sở, ngành của tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai, thực hiện quy hoạch chi tiết, tạo điều kiện đẩy mạnh việc thu hút các nguồn lực, hỗ trợ thực hiện có hiệu quả các giải pháp khai thác trong việc thực hiện quy hoạch; giao Sở Giao thông vận tải - Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng UBND huyện Bảo Yên phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam trong việc cắm mốc chỉ giới quy hoạch…

https://batdongsan.petrotimes.vn/

Báo Lào Cai ĐT

vietinbank
ajinomoto