Cơ sở hạt nhân lớn nhất châu Âu bị hư hại trong đợt pháo kích mới nhất của Nga

13:29 | 08/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy gọi cuộc pháo kích đêm 6/8 là “khủng bố hạt nhân của Nga”, điều này cần nhiều lệnh trừng phạt quốc tế hơn - lần này trừng phạt lĩnh vực hạt nhân của Moscow.
Đạo luật do Mỹ đề xuất sẽ làm giảm cơ hội đạt được thỏa thuận hạt nhân?Đạo luật do Mỹ đề xuất sẽ làm giảm cơ hội đạt được thỏa thuận hạt nhân?
Tổng cục Hải quan lưu ý khai thông tin hàng chuyển phát nhanh vận chuyển độc lậpTổng cục Hải quan lưu ý khai thông tin hàng chuyển phát nhanh vận chuyển độc lập
Cơ sở hạt nhân lớn nhất châu Âu bị hư hại trong đợt pháo kích mới nhất của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hôm Chủ nhật 7/8, Ukraine cho biết đợt pháo kích mới nhất của Nga đã làm hỏng ba cảm biến bức xạ và làm một công nhân tại nhà máy điện Zaporizhzhia bị thương, theo Reuters, đây là vụ tấn công thứ hai trong những ngày liên tiếp vào cơ sở hạt nhân lớn nhất châu Âu.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy gọi cuộc pháo kích đêm thứ Bảy 6/8 là “khủng bố hạt nhân của Nga”, điều này cần nhiều lệnh trừng phạt quốc tế hơn - lần này trừng phạt lĩnh vực hạt nhân của Moscow.

Kyiv cho biết Nga đã tấn công một đường dây điện tại nhà máy vào thứ Sáu 5/8.

Tuy nhiên, cơ quan quản lý khu vực này do Nga bổ nhiệm cho biết Ukraine đã tấn công địa điểm này bằng nhiều vụ phóng tên lửa, làm hư hại các tòa nhà hành chính và một khu vực gần một cơ sở lưu trữ.

Các lực lượng Nga đã chiếm được cơ sở hạt nhân Zaporizhzhia vào đầu tháng 3, sau khi tấn công nhà máy bằng hỏa lực pháo binh, khiến nó bốc cháy.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto