Cơ sở hạ tầng lưu trữ và vận chuyển CO2 đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ ABB

10:05 | 26/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
ABB đã được nhà thầu kỹ thuật, mua sắm và xây dựng (EPC) Aker Solutions, công ty hàng đầu về các giải pháp năng lượng bền vững, ký hợp đồng để cung cấp các hệ thống điện, tự động hóa và an toàn chính cho dự án Northern Lights của Na Uy.
Châu Âu có thể quay trở lại sử dụng than khi Nga từ chối cung cấp dòng khí đốtChâu Âu có thể quay trở lại sử dụng than khi Nga từ chối cung cấp dòng khí đốt
Neptune Energy, ExxonMobil, Rosewood và EBN công bố dự án lưu trữ, thu giữ carbon ngoài khơiNeptune Energy, ExxonMobil, Rosewood và EBN công bố dự án lưu trữ, thu giữ carbon ngoài khơi
Cơ sở hạ tầng lưu trữ và vận chuyển CO2 đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ ABB
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Liên doanh giữa Equinor, Shell và TotalEnergies, Northern Lights là dự án thu giữ và lưu trữ carbon công nghiệp đầu tiên nhằm phát triển một cơ sở hạ tầng mở và linh hoạt để lưu trữ CO2 một cách an toàn từ các ngành công nghiệp trên khắp châu Âu. Giai đoạn đầu của dự án sẽ hoàn thành vào giữa năm 2024 và sẽ có công suất lưu trữ vĩnh viễn lên đến 1,5 triệu tấn CO2 mỗi năm, với tham vọng mở rộng lên hơn năm triệu tấn mỗi năm trong giai đoạn phát triển thứ hai.

Các giải pháp tự động hóa, điện và kỹ thuật số của ABB sẽ được tích hợp vào dự án Northern Lights để cho phép vận hành từ xa thiết bị đầu cuối thu giữ carbon mới và đảm bảo rằng cơ sở này chạy với hiệu quả tối ưu.

Tận dụng hệ thống điều khiển phân tán hàng đầu thị trường ABB Ability ™ System 800xA, các nhà khai thác sẽ có được tầm nhìn rõ hơn về hoạt động của nhà ga Northern Lights, với hệ thống ABB phân tích dữ liệu lịch sử và thời gian thực, đồng thời hiển thị ngay lập tức các chỉ số và KPI của nhà máy. Do đó, người vận hành sẽ có thể đưa ra quyết định chính xác và sáng suốt hơn cũng như xem xét các tùy chọn để tối ưu hóa hiệu suất của nội dung và quy trình.

Các con tàu được chế tạo có mục đích sẽ vận chuyển CO2 đã được thu giữ và hóa lỏng từ các thiết bị phát thải đến Nhà ga Øygarden ở phía Bắc cực quang ở phía tây Na Uy, sẽ được vận hành từ xa từ các cơ sở của Equinor tại Nhà ga Sture cách đó khoảng 7 km. Để cho phép các hoạt động từ xa, ABB sẽ xây dựng một Trạm làm việc Nhà điều hành Mở rộng hiện đại tại Nhà ga Northern Lights, sẽ hoạt động song song với phòng điều khiển trung tâm ở Sture, với cả hai giao tiếp liên tục để giảm thiểu thời gian phản hồi và hỗ trợ 24/7 hoạt động từ xa.

Công nghệ ABB cũng sẽ cung cấp điện cho toàn bộ dự án, ngoài giải pháp từ bờ đến tàu, thực hiện hệ thống điện chính thông qua hệ thống quản lý quy trình điện và kết hợp các tủ điện và máy biến áp cao và hạ thế.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy