Cơ quan chống tràn dầu của Nigeria điều tra báo cáo rò rỉ đường ống của Shell

19:45 | 22/01/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một đường ống thuộc sở hữu của công ty con Shell ở Nigeria đã làm tràn dầu thô ở Đồng bằng Niger, sau một vụ rò rỉ, cơ quan chống tràn dầu của nước này và một nhóm môi trường cho biết hôm 20/1.
Nguyên nhân nào khiến nhập khẩu dầu từ OPEC của Ấn Độ giảm xuống mức thấp kỷ lục?Nguyên nhân nào khiến nhập khẩu dầu từ OPEC của Ấn Độ giảm xuống mức thấp kỷ lục?
OPEC kỳ vọng nhu cầu dầu sẽ tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2025OPEC kỳ vọng nhu cầu dầu sẽ tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2025
Cơ quan chống tràn dầu của Nigeria điều tra báo cáo rò rỉ đường ống của Shell
Ảnh minh họa

Đường ống Obolo-Ogale ở phía nam bang Rivers cung cấp cho tuyến Trans Niger (công suất 180.000 thùng/ngày), một trong hai tuyến xuất khẩu dầu thô Bonny Light. Đường ống này đã khởi động lại hoạt động trong tháng này, sau khi đóng cửa để bảo trì vào tháng 12.

Sự cố tràn dầu được cộng đồng địa phương phát hiện hôm 19/1, và đã báo cáo cho Công ty Phát triển Dầu khí Shell của Nigeria Ltd (SPDC) và Cơ quan Phát hiện và Ứng phó Tràn dầu Nigeria (NOSDRA).

SPDC đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

NOSDRA đã nhận được báo cáo về vụ tràn dầu và sẽ tổ chức một chuyến điều tra chung tới địa điểm này vào Chủ nhật, Ime Ekanem, người đứng đầu cơ quan tại bang Rivers, nói với Reuters.

Trong nhiều năm, Shell đã phải đối mặt với nhiều cuộc chiến pháp lý liên quan đến sự cố tràn dầu ở đồng bằng Niger, khu vực bị tàn phá bởi ô nhiễm, xung đột và tham nhũng liên quan đến ngành dầu khí.

Trong tuần trước, công ty Shell đã tuyên bố kết thúc gần một thế kỷ hoạt động trong lĩnh vực dầu khí trên đất liền Nigeria, sau khi đồng ý bán SPDC cho một tập đoàn gồm 5 công ty chủ yếu là địa phương với giá lên tới 2,4 tỷ USD.

Yến Anh

Reuters

vietinbank
thaco