Cổ phiếu Úc tăng với hy vọng gói kích thích tài khóa của Mỹ được thông qua

10:03 | 24/10/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cổ phiếu Úc tăng vào thứ Tư 21/10 với cổ phiếu ngân hàng và khai khoáng dẫn đầu các nhóm cổ phiếu, trong bối cảnh các nhà lập pháp Hoa Kỳ đang thảo luận về một gói kích thích tài khóa vào cuối tuần qua nhằm hỗ trợ thị trường chứng khoán toàn cầu.
Nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn có tiềm năng thu nhập lớnNhóm cổ phiếu dầu khí vẫn có tiềm năng thu nhập lớn
Những cổ phiếu bất động sản “ghi điểm” năm 2019Những cổ phiếu bất động sản “ghi điểm” năm 2019
4629-1c

Sở giao dịch chứng khoán Úc (ASX) ở Sydney, Úc

Chỉ số S & P/ASX 200 tăng 0,4%, tương đương 21,4 điểm, lên 6.203,50 vào lúc 07h25 theo giờ Việt Nam sau khi giảm 0,7% trong phiên trước.

Đêm qua, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi bày tỏ hy vọng sẽ giải phóng được gói cứu trợ coronavirus trong tuần này, mang lại sự ổn định nhất định cho các thị trường trong bối cảnh những biến động gia tăng trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11.

Một báo cáo của Reuters cho biết việc thử nghiệm vắc-xin COVID-19 của AstraZeneca Plc tại Hoa Kỳ sẽ tiếp tục được tiến hành trong tuần này, sau khi cơ quan quản lý dược phẩm Hoa Kỳ hoàn thành việc xem xét tình trạng mắc bệnh nghiêm trọng của một người tham gia nghiên cứu.

Chỉ số phụ nhóm cổ phiếu tài chính của Australia tăng 0,5%, trong đó nhóm ngân hàng “Big Four” tăng từ 0,5% đến 1,6%.

Các công ty khai thác tăng 0,6% với các nhà sản xuất quặng sắt hàng đầu BHP Group và Rio Tinto Ltd tăng lần lượt 0,7% và 1%.

Giá dầu phục hồi đêm qua sau 4 ngày sụt giảm đã làm nổi bật các cổ phiếu năng lượng, trong đó công ty khai thác dầu Oil Search dẫn đầu chỉ số phụ với mức tăng gần 3%.

Cổ phiếu của công ty bao bì Orora Ltd tăng 6%, sau khi đưa ra triển vọng kinh doanh lạc quan tại các cơ sở kinh doanh ở Bắc Mỹ.

Nhà sản xuất đất hiếm Lynas Corp cũng nằm trong số những công ty tăng giá cổ phiếu hàng đầu khi tăng 3%. Trong số các cổ phiếu giảm giá, cổ phiếu chăm sóc sức khỏe giảm 0,9%, do lĩnh vực này phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu sang Hoa Kỳ. CSL Ltd giảm 0,3%.

Tại New Zealand, chỉ số S & P / NZX 50 tăng 0,1% lên 12.472. Trong số các mã tăng giá nhiều nhất, nhà cung cấp dịch vụ hậu cần Mainfreight Ltd và nhà cung cấp dịch vụ tiện ích Infratil Ltd lần lượt tăng 2,2% và 1,7%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh