CNOOC và PetroChina mời thầu LNG trên Sàn giao dịch khí đốt Thượng Hải

09:31 | 14/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các công ty con của các công ty năng lượng nhà nước Trung Quốc PetroChinaTập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNOOC) sẽ mời thầu toàn cầu đối với khí đốt tự nhiên hóa lỏng ( LNG ) trên Sàn giao dịch Dầu khí Tự nhiên Thượng Hải vào thứ Sáu 11/12.
Mỹ thêm “gã khổng lồ” năng lượng Trung Quốc vào danh sách đenMỹ thêm “gã khổng lồ” năng lượng Trung Quốc vào danh sách đen
CNOOC và PetroChina mời thầu LNG trên Sàn giao dịch khí đốt Thượng Hải
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tuy nhiên, những thông báo từ sàn giao dịch Thượng Hải không nêu rõ thời hạn giao hàng và khối lượng cho các gói mua hàng LNG của PetroChina International – công ty con của PetroChina và CNOOC Gas & Power group –công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của CNOOC.

PetroChina sẽ trao thầu vào thứ Sáu 11/12. Trước đó, Sàn giao dịch Thượng Hải đã đưa ra các dịch vụ đấu thầu LNG quốc tế vào cuối tháng 10.

Dữ liệu của Refinitiv Eikon cho thấy Trung Quốc đã nhập khẩu gần 6,4 triệu tấn LNG vào tháng 11 - khối lượng hằng tháng cao nhất kể từ tháng 12/2019.

Việc nền kinh tế lớn thứ hai thế giới gia tăng nhập khẩu LNG là một trong những yếu tố chính đẩy giá LNG giao ngay tại châu Á lên mức cao nhất trong gần hai năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh