CNOOC: Dự án LNG Arctic-2 của Nga sẽ đi vào sản xuất năm nay

20:26 | 18/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dự án LNG Arctic-2 của Nga, trong đó Tập đoàn dầu khí ngoài khơi quốc gia Trung Quốc (CNOOC) nắm giữ 10% cổ phần, đang tiến hành theo kế hoạch với giai đoạn đầu tiên sẽ bắt đầu hoạt động trong năm nay, Reuters trích lời các giám đốc điều hành cấp cao của CNOOC hôm thứ Sáu.
Novatek có thể sử dụng nhà máy phát điện nổi phục vụ Arctic LNG 2Novatek có thể sử dụng nhà máy phát điện nổi phục vụ Arctic LNG 2
[PetroTimesMedia] Dự án Arctic LNG 2: Mở ra cánh cửa mới cho ngành khí đốt hóa lỏng[PetroTimesMedia] Dự án Arctic LNG 2: Mở ra cánh cửa mới cho ngành khí đốt hóa lỏng
CNOOC: Dự án LNG Arctic-2 của Nga sẽ đi vào sản xuất năm nay
Ảnh minh họa

Dự án Arctic-2 do Novatek, nhà cung cấp LNG lớn nhất của Nga, nắm giữ 60% cổ phần. Các cổ đông khác bao gồm tập đoàn năng lượng TotalEnergies của Pháp, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) và Arctic LNG của Nhật Bản - một liên danh giữa Mitsui & Co, Ltd. và JOGMEC - mỗi bên nắm giữ 10% cổ phần.

"Cho đến nay, tất cả các đối tác... đã tài trợ cho dự án như bình thường. Không ai trì hoãn việc tài trợ cho nó. Do đó, dự án đang tiến hành theo kế hoạch", Giám đốc tài chính Xie Weizhi nói trong một cuộc họp ngắn về thu nhập ở Hồng Kông.

Nhận xét này phù hợp với lập trường trước đó của các công ty năng lượng quốc doanh Trung Quốc là tiến hành các dự án hiện có ở Nga nhưng không cam kết đầu tư mới.

Arctic LNG 2 nằm giữa vùng Bắc Cực và được kết nối với mỏ khí đốt Utrenneye nằm ở Khu tự trị Yamalo-Nenets của Nga. Dự án được thiết kế bao gồm ba dây chuyền khai thác với công suất 6,6 triệu tấn mỗi dây chuyền.

Đỗ Khánh

Reuters