Chuyển hồ sơ dự án Khu phố Khang Thị sang cơ quan điều tra

13:53 | 09/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong cuộc họp báo định kỳ vào quý III năm 2023, ông Trần Hoài Hiệp, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Vĩnh Long đã thông báo về kết quả xử lý vi phạm của Công ty TNHH Địa ốc P&G đối với Dự án xây dựng nhà ở Khu phố Khang Thị.

Theo ông Trần Hoài Hiệp, Công ty TNHH Địa ốc P&G đã vi phạm quy định hành chính liên quan đến kinh doanh bất động sản, bao gồm không đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định hoặc không có phép để thực hiện kinh doanh trong lĩnh vực này.

Ngày 22/3/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành Quyết định số 592/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Địa ốc P&G với số tiền là 500 triệu đồng, theo quy định tại điểm a khoản 3 của Điều 58 Nghị định 16/2022/NĐ-CP ngày 28/1/2022 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng. Đây đã là lần thứ ba Công ty này bị xử phạt vi phạm hành chính.

Chuyển hồ sơ dự án Khu phố Khang Thị sang cơ quan điều tra
Chuyển hồ sơ dự án Khu phố Khang Thị sang cơ quan điều tra/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trước đó, vào ngày 19/1/2023, UBND tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Địa ốc P&G một khoản tiền 150 triệu đồng vì việc thực hiện dự án trước khi có sự chấp thuận chủ trương đầu tư cùng lúc với việc cấp phép nhà đầu tư.

Sau đó, vào ngày 24/2/2023, ông Nguyễn Văn Liệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, đã ký quyết định số 386/QĐ-XPHC, xử phạt hành chính Công ty TNHH Địa ốc P&G với số tiền hơn 157 triệu đồng đối với hai vi phạm cụ thể: sử dụng đất không đúng mục đích và chuyển nhượng quyền sử dụng đất một cách tự ý.

Tại cuộc họp báo, ông Lê Đồng Khởi - Chánh Thanh tra tỉnh cho biết, sau thời gian kiểm tra toàn bộ quá trình xây dựng trái phép tại khu nhà ở Khang Thị, đoàn thanh tra đã làm báo cáo và gửi đến UBND tỉnh, sau đó đã chuyển hồ sơ liên quan sang cơ quan công an để tiến hành xác minh và điều tra.

Công ty TNHH Địa ốc P&G được thành lập vào ngày 29/5/2020, với ông Phạm Xuân Giang là người đại diện pháp luật và giám đốc.

Công ty này là chủ đầu tư của Dự án Xây dựng nhà ở Khu phố Khang Thị, nằm trên tuyến đường Nguyễn Huệ, tại khóm 3, phường 2, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Dự án này đã được UBND tỉnh Vĩnh Long thống nhất vị trí thực hiện vào ngày 29/4/2021, với diện tích 6.505,6m² và quy mô xây dựng bao gồm 42 căn nhà liên kế (1 trệt + 2 lầu), tổng vốn đầu tư hơn 98 tỷ đồng, trong đó 25 tỷ đồng là vốn chủ đầu tư và số còn lại là vốn huy động.

Theo tìm hiểu, khu phố này đã có hàng chục căn nhà cao tầng liền kề, được xây dựng theo kiểu phong cách châu Âu. Công trình ngoại thất đã được hoàn thành và được rao bán công khai với giá khoảng 5 tỷ đồng mỗi căn. Vỉa hè đã được trang trí với cây cối và đá lát, cùng với hệ thống thoát nước được đầu tư kỹ lưỡng.

Mặc dù vi phạm của Công ty TNHH Địa ốc P&G đã bắt đầu từ năm 2021, nhưng cho đến đầu năm 2023 mới thấy có quyết định xử phạt từ UBND tỉnh Vĩnh Long.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)