Chuyển hồ sơ 3 doanh nghiệp đề nghị hoàn thuế GTGT sang cơ quan công an

15:00 | 03/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, Bộ Tài chính cho biết, Cục Thuế TP HCM chuyển hồ sơ của 3 doanh nghiệp trực tiếp đề nghị hoàn thuế GTGT sang cơ quan công an để phối hợp điều tra, xác minh trong đó có 2 hồ sơ của doanh nghiệp hoàn thuế xuất khẩu đối với mặt hàng hàng cao su.

Theo Bộ Tài chính, vừa qua báo chí phản ánh những hồ sơ hoàn thuế GTGT chưa được giải quyết tập trung vào một số doanh nghiệp có hồ sơ hoàn thuế đang trong quá trình kiểm tra, xác minh (xác minh thông tin nước ngoài, xác minh chi phí mua vào).

Về nội dung này, Bộ Tài chính cho biết, trong năm 2022 và 5 tháng đầu năm 2023 (tính đến ngày 17/5/2023), Cục Thuế TP HCM chuyển hồ sơ của 3 doanh nghiệp trực tiếp đề nghị hoàn thuế GTGT sang cơ quan công an để phối hợp điều tra, xác minh trong đó có 2 hồ sơ của doanh nghiệp hoàn thuế xuất khẩu đối với mặt hàng hàng cao su, nguyên nhân do doanh nghiệp mua hàng của doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế.

Chuyển hồ sơ 3 doanh nghiệp đề nghị hoàn thuế GTGT sang cơ quan công an
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhằm đẩy mạnh công tác hoàn thuế GTGT để tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh cho người dân, doanh nghiệp, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 470/CĐ-TTg ngày 26/5/2023; Tổng cục Thuế ban hành Công văn số 2099/TCT-KK ngày 26/5/2023 thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính về hoàn thuế GTGT.

Tại Công văn số 2099/TCT-KK ngày 26/5/2023, Tổng cục Thuế đã yêu cầu các đồng chí Cục trưởng Cục thuế khẩn trương thực hiện một số các công việc cụ thể nhằm đẩy mạnh công tác hoàn thuế GTGT tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp đúng với tinh thần của Công điện 470/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Sắp tới, Bộ Tài chính (Tổng cục Thuế) sẽ tiếp tục chỉ đạo cơ quan thuế các cấp khẩn trương có hướng dẫn, xử lý hoàn thuế GTGT đối với các hồ sơ hoàn thuế đủ điều kiện hoàn thuế theo quy định của pháp luật. Đối với trường hợp không đủ điều kiện hoàn thuế hoặc có sai phạm cần xử lý theo đúng quy định và thông báo cho người nộp thuế đảm bảo công khai, minh bạch.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)