Chuỗi cung ứng khoáng sản quý đang gặp khó khăn về nguồn cung

12:35 | 23/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà Trắng hiện đang rơi vào thế "tuyệt vọng" hơn bao giờ hết để đảm bảo chuỗi cung ứng các khoáng sản quan trọng của Mỹ.
Nga sẽ không bao giờ cạn kiện trữ lượng khoáng sảnNga sẽ không bao giờ cạn kiện trữ lượng khoáng sản
Chuỗi cung ứng khoáng sản quý đang gặp khó khăn về nguồn cung
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Điều đó bao gồm các nguyên tố đất hiếm và vật liệu pin, chẳng hạn như lithium, coban và than chì tất cả đều là chìa khóa không chỉ đối với xe điện và lưu trữ năng lượng, mà còn đối với các thành phần máy tính, thiết bị gia dụng và công nghệ năng lượng sạch nói chung. Trung Quốc kiểm soát hầu hết thị trường này.

Trong khi các thông báo thưa thớt của các thợ mỏ đang khám phá các địa điểm ở Bắc Mỹ về các nguồn nguyên liệu pin mới mang lại một số hy vọng, chúng là cơ hội rủi ro cho các nhà đầu tư.

Công ty đầu tiên muốn đưa một trong những nguyên liệu pin quan trọng nhất về nước là Graphex Group Ltd (GRFXY), vừa công bố kế hoạch niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York (NYSE).

Nhưng nó cũng nằm trong số những nhà sản xuất hàng đầu ở châu Á, với các cơ sở chế biến than chì quan trọng nằm ngay cạnh một trong những mỏ than chì lớn nhất thế giới. Nó đã được sản xuất trong gần một thập kỷ và hiện đang hướng tới mục tiêu tăng gấp 4 lần sản lượng và xây dựng cầu nối giữa các hoạt động ở Châu Á và Bắc Mỹ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto