Chúng tôi luôn sẵn sàng, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và các quốc gia, các tổ chức quốc tế

17:38 | 01/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tại Lễ kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2021), Ngài Saadi Salama, Đại sứ Palestine, Trưởng đoàn Ngoại giao đã có bài phát biểu quan trọng. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn:
Điện mừng Quốc khánh SlovakiaĐiện mừng Quốc khánh Slovakia
Đặc xá năm 2021: Quyết định nhân văn đặc biệt, đầy ý nghĩaĐặc xá năm 2021: Quyết định nhân văn đặc biệt, đầy ý nghĩa
Chúng tôi luôn sẵn sàng, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và các quốc gia, các tổ chức quốc tế
Ngài Saadi Salama, Đại sứ Palestine, Trưởng đoàn Ngoại giao.

Kính thưa Ngài Phạm Minh Chính, Thử tướng chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Kính thưa các vị lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Việt Nam,

Thưa các vị Đại sứ, Đại biện, đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế

Thưa quý vị,

Hôm nay, tôi và các đồng nghiệp trong Đoàn ngoại giao vô cùng vinh dự được có mặt tại đây, trong buổi lễ trang trọng kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nhân sự kiện ý nghĩa này, cho phép tôi thay mặt Đoàn ngoại giao gửi tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Vào dịp này hằng năm, nhân dân Việt Nam, và những người dân tiến bộ, yêu chuộng hòa bình trên khắp thế giới lại hướng tâm trí mình về thời khắc thiêng liêng, xúc động và kiêu hãnh của lịch sử dân tộc Việt Nam. Bản Tuyên ngôn Độc lập được Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc tại Quảng trường Ba Đình hơn 7 thập kỷ trước đã khẳng định mạnh mẽ chủ quyền quốc gia của dân tộc Việt Nam trước toàn thế giới, mở ra thời kỳ mới trên con đường phát triển. Đã 76 năm trôi qua, dấu mốc ấy vẫn luôn là nguồn sáng, nguồn cảm hứng vẹn nguyên giá trị. Đất nước Việt Nam có quyền tự hào vì những nỗ lực không ngừng nghỉ để giữ vững lý tưởng về Độc lập, Tự do và Hạnh phúc trước vô vàn thách thức của thời đại.

Trong năm qua, hành trình đầy thuyết phục ấy tiếp tục được Chính phủ và nhân dân Việt Nam nối dài. Tôi xin chúc mừng Việt Nam trước thành công tốt đẹp của hàng loạt sự kiện trọng đại, như Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng; Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; bầu ban lãnh đạo mới ... Ở bình diện quốc tế, những kết quả đạt được trong năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam là cơ sở quan trọng để hiệp hội triển khai các mục tiêu và chương trình hành động vì sự phát triển lớn mạnh, xây dựng một cấu trúc khu vực mở, minh bạch, bao trùm và dựa trên luật lệ. Việt Nam tiếp tục đóng góp tích cực cho các cơ chế hợp tác đa phương và đang đảm nhiệm tốt vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, cất lên tiếng nói mạnh mẽ trong các vấn đề vì hòa bình, công bằng cho mọi dân tộc thế giới. Thành công của Việt Nam trong hành trình phát triển, đặc biệt là nỗ lực ứng phó với đại dịch Covid-19 để “không ai bị bỏ lại phía sau” đã củng cố lòng tin của nhân dân với chính phủ và nhà nước, và cũng là cơ sở để các quốc gia, các nhà đầu tư sẵn sàng hợp tác, gửi gắm niềm tin khi Việt Nam đã dần khẳng định mình là điểm đến hấp dẫn, là đối tác quan trọng trên thế giới.

Nhân dịp này, thay mặt Đoàn Ngoại giao, tôi xin bày tỏ sự cảm kích đối với Chính phủ và các cơ quan hữu quan vì sự đồng hành, hỗ trợ và lòng mến khách dành cho những nhà ngoại giao chúng tôi trong công việc cũng như cuộc sống. Chúng tôi luôn sẵn sàng và quyết tâm tiếp tục các nỗ lực nhằm củng cố và thúc đẩy và mở rộng hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và các quốc gia, các tổ chức quốc tế, hướng đến mục tiêu chung vì một thế giới hòa bình, bình đẳng, thịnh vượng, hợp tác và phát triển.

Chúng tôi luôn sẵn sàng và thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và các quốc gia, các tổ chức quốc tế

Nhân ngày lễ trọng đại này, cho phép tôi đề nghị chúng ta cùng nâng cốc:

Vì sức khỏe…

Vì hạnh phúc và phồn vinh của đất nước và nhân dân Việt Nam.

Vì sức khỏe của các quý vị đang có mặt tại đây.

Chúc Việt Nam và toàn thế giới sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Trân trọng cảm ơn!

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/