Chứng khoán năng lượng khí đốt tự nhiên tăng trưởng mạnh

10:00 | 28/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau ảnh hưởng do đại dịch vào năm 2020, thị trường chứng khoán năng lượng khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ đã trở lại ngoạn mục và đang tận hưởng "một mùa bội thu" trong năm nay.
Chứng khoán năng lượng khí đốt tự nhiên tăng trưởng mạnh
Quỹ ETF SPDR S&P cho lĩnh vực năng lượng (NYSEARCA: XLE) tăng 30,0% so với đầu năm, chỉ đứng sau mức tăng 49,8% so với đầu năm của quỹ SPDR S&P Retail ETF. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Chứng khoán S&P 500 đã tăng 16,0% tính đến thời điểm hiện tại và liên tục đạt mức cao nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, rất ít lĩnh vực trên thị trường hoạt động tốt hơn lĩnh vực năng lượng lâu đời.

Sau nhiều năm hoạt động kém hiệu quả, ngành năng lượng đã trở thành một ngành hoạt động nổi bật trong năm nay. Hiện tại với quỹ ETF SPDR S&P cho lĩnh vực năng lượng (NYSEARCA: XLE) tăng 30,0% so với đầu năm, chỉ đứng sau mức tăng 49,8% so với đầu năm của quỹ SPDR S&P Retail ETF của ngành bán lẻ (NYSEARCA: XRT).

Biến thể Delta của Covid-19 đã phủ bóng đen lên toàn bộ thị trường. Mặc dù vậy, các nhà phân tích cho rằng làn sóng lây nhiễm mới nhất vẫn chưa chuyển thành sự sụt giảm chi tiêu, với hầu hết các chỉ số chi tiêu của người tiêu dùng như giao thông hàng không, ăn uống và phòng vé vẫn ở mức khả quan.

Sau một thời gian biến động mạnh do OPEC+ không nâng cao mức sản lượng, lĩnh vực năng lượng đang phục hồi trở lại, với Phố Wall phần lớn vẫn lạc quan về triển vọng trung hạn, nhất là lĩnh vực chứng khoán năng lượng khí đốt tự nhiên.

Lĩnh vực dầu mỏ gần đây đã trở nên nổi bật sau khi vụ tai nạn năm ngoái khiến giá dầu rơi vào vùng tiêu cực. Tuy nhiên, lĩnh vực khí đốt tự nhiên thậm chí còn ấn tượng hơn, với bản chất được biết đến nhiều nhất, như: tiêu chuẩn khí đốt, United States Natural Gas ETF, LP (NYSEARCA: UNG) tăng 48,6% so với đầu năm nhờ vào đợt tăng giá khí tự nhiên đang diễn ra.

Hợp đồng khí đốt tự nhiên tương lai được giao dịch ở mức 3,95 USD/MMBtu, đưa chúng đi đúng hướng trong tháng tăng mạnh thứ tư liên tiếp. Khí đốt tự nhiên đã tăng 63,4% so với đầu năm và 135,7% so với một năm trước, với giá trở lại mức mà chúng được giao dịch lần cuối vào tháng 12/2018, khi khí đốt giao dịch lần cuối trên 4 USD.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy