Chứng khoán Mỹ và châu Âu tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần

12:51 | 29/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán thế giới đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần nhờ những thông tin tích cực về gói viện trợ của Mỹ và thỏa thuận hậu Brexit giữa Anh và Liên minh châu Âu.
Chứng khoán Mỹ và châu Âu tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tại Mỹ, ba chỉ số chứng khoán chính đều đóng cửa ở mức cao kỷ lục khi Tổng thống Donald Trump thông qua thỏa thuận cứu trợ Covid-19 vốn đã được chờ đợi từ lâu. Trong sáng hôm qua, ông chính thức ký một dự luật viện trợ và chi tiêu với trị giá 2.3 tỷ USD, ngăn chặn khả năng chính phủ đóng cửa và tạo tiền đề cho các đảng viên Dân chủ trong Quốc hội thúc đẩy mức trợ cấp cho người dân lên 2,000 USD. Chỉ số Dow Jones, S&P 500 và NASDAQ tăng lần lượt là 0.68%, 0.87% và 0.74%.

Trong khi đó tại châu Âu, Anh đã đạt được thỏa thuận thương mại với EU, vài ngày trước khi quốc gia này rời khỏi một trong những khối thương mại lớn nhất thế giới. Cổ phiếu trong khu vực tăng mạnh lên mức cao nhất 10 tháng và cổ phiếu Đức đạt mức cao nhất mọi thời đại. VIệc Pfizer thông báo rằng họ sẽ hoàn thành việc phân phối 200 triệu liều vào tháng 9 cũng góp phần vào đà tăng giá.

Chứng khoán Mỹ và châu Âu tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần
Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 28/12: VN Index tăng điểm- các nhà đầu tư Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 28/12: VN Index tăng điểm- các nhà đầu tư "đứng tim"
Chứng khoán thế giới tăng điểm nhờ tâm lý tích cực trước lễ giáng sinhChứng khoán thế giới tăng điểm nhờ tâm lý tích cực trước lễ giáng sinh
Hơn 1,2 triệu cổ phiếu PLE được giao dịch trên UPCOMHơn 1,2 triệu cổ phiếu PLE được giao dịch trên UPCOM

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

vietinbank
ajinomoto