Chung cư Hà Nội tiếp tục tăng giá

10:11 | 10/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo các đơn vị nghiên cứu thị trường, trong quý II/2021, thị trường chung cư vẫn ghi nhận mức quan tâm đáng kể, giá tăng nhẹ, song chủ yếu đến từ việc nâng giá của chủ đầu tư.
Lưu ý người tiêu dùng khi ký hợp đồng mua bán căn hộ chung cưLưu ý người tiêu dùng khi ký hợp đồng mua bán căn hộ chung cư
Quy định mới về phòng cháy chữa cháy đối với nhà chung cưQuy định mới về phòng cháy chữa cháy đối với nhà chung cư

Theo báo cáo thị trường quý II/2021 của Batdongsan.com.vn, không còn sôi động như quý I, trong quý này, cơn sốt đất nền đã có dấu hiệu hạ nhiệt. Thông tin quy hoạch - một trong những yếu tố được “vin” vào đẩy giá đất trong thời điểm quý 1 đã chứng kiến đà giảm tốc. Chỉ số quan tâm thông tin quy hoạch giảm 50%, mức độ quan tâm bất động sản giảm từ 2% đến 38%.

Chung cư Hà Nội tiếp tục tăng giá

Mức độ quan tâm đất nền trong quý 2/2021 giảm ở hầu hết khu vực sốt đất ở miền Bắc trong quý 1/2021. Cụ thể, Thái Nguyên giảm 6%, Hưng Yên giảm 4%, Ba Vì, Quốc Oai (Hà Nội) giảm lần lượt 2% và 17%. Hai điểm nóng bỏng nhất của cơn sốt đầu năm là Bắc Giang và Bắc Ninh, ghi nhận các mức giảm kỉ lục là 35% và 38% do đây là tâm điểm của dịch bệnh thời gian qua.

Bên cạnh đó, tác động nặng nề của đại dịch Covid-19 bùng phát vào cuối tháng 4 tiếp tục khiến thị trường vấp thêm nhiều khó khăn. Tuy nhiên, thị trường bất động sản vẫn thể hiện được sự thích ứng sau khi đã trải qua biến cố dịch bệnh trong năm 2020 trước đó.

Cụ thể, so với quý 1/2021, số lượng người tìm mua và thuê BĐS trên cả nước tăng đến 54% trong quý 2, lượng khách hàng đăng tin rao bán nhà đất cũng tăng hơn 3%. Mức độ quan tâm tìm kiếm nhà đất trên toàn trang tăng 8% so với quý 1/2021 và 13% so với cùng kỳ 2020. Lượng tin đăng rao bán bất động sản cũng tăng 23% so với quý 1 trước đó và 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Nguyễn Quốc Anh - Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết, thị trường chung cư Hà Nội ghi nhận những con số đầy ấn tượng khi mức độ quan tâm tăng 21%, lượng tin đăng tăng 22%, giá rao bán tăng 2-3%, tỉ suất lợi nhuận cho thuê dao động từ 4,3-4,5%.

Trong đó, ở cả 3 phân khúc bình dân, trung cấp và cao cấp, giá rao bán đều ghi nhận mức tăng. Trong đó, bình dân tăng 3%, dao động từ 25,6-26,3 triệu đồng/m2, trung cấp tăng 2%, dao động từ 34-34,7 triệu đồng/m2, cao cấp tăng 2%, dao động từ 46-46,8 triệu đồng/m2.

Phân khúc bình dân có tỉ suất lợi nhuận cho thuê cao nhất, đạt 4,5%, con số này ở trung cấp và cao cấp đạt 4,3%. So với năm 2020, tỉ suất lợi nhuận cho thuê tại Hà Nội chỉ giảm 0,2%, trong khi TP HCM giảm 0,5%. Đáng chú ý, căn hộ 2 phòng ngủ diện tích từ 70-80m2 được quan tâm nhất trong tất cả các phân khúc.

Chung cư Hà Nội tiếp tục tăng giá
Thị trường chung cư Hà Nội tiếp tục tăng giá, tuy nhiên chủ yếu đến từ việc nâng giá bán của các chủ đầu tư.

Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, theo báo cáo thị trường quý II của Jones Lang LaSalle (JLL), thị trường Hà Nội chứng kiến rất ít dự án mới được mở bán trong quý này do hầu hết các sự kiện mở bán đều bị hoãn lại. Thay vào đó, chủ đầu tư tập trung xử lý lượng hàng tồn kho còn lại của các dự án đang triển khai.

Theo báo cáo của JLL, tổng lượng bán trong quý đạt 2.726 căn, giảm 14,9% so với quý trước. Giá bán sơ cấp quý II/2021 duy trì mức ổn định, trung bình đạt 1.560 USD (tương đương 35,9 triệu đồng/m2 thông thủy.

Đáng chú ý, đơn vị này cũng cho biết, chủ đầu tư có xu hướng tăng giá bán niêm yết trong quý này nhưng bù lại bằng các chính sách chiết khấu cao và các gói cho vay hỗ trợ lãi suất hấp dẫn.

Bên cạnh đó, sự tăng giá trên thị trường thứ cấp chủ yếu do một số dự án phân khúc sang trọng đã bán hết trong quý trước và quay lại gia nhập rổ hàng thứ cấp trên thị trường trong quý này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Enternews.vn

vietinbank
ajinomoto