Cho hàng trăm hộ dân vào ở dự án chưa nghiệm thu, Xuân Mai Thanh Hóa bị xử phạt

14:58 | 27/02/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan có thẩm quyền vừa ra quyết định xử phạt Công ty Xuân Mai Thanh Hoá vì cho hàng trăm gia đình vào ở các căn hộ cao tầng dù chưa hoàn thành công tác nghiệm thu dự án.
cho hang tram ho dan vao o du an chua nghiem thu xuan mai thanh hoa bi xu phatCư dân chung cư bị "thúc" đóng những đồng cuối cùng dù chưa được cấp sổ đỏ
cho hang tram ho dan vao o du an chua nghiem thu xuan mai thanh hoa bi xu phatNhiều cựu chiến binh không đồng tình việc mời bộ đội tháo dỡ nhà 8B Lê Trực
cho hang tram ho dan vao o du an chua nghiem thu xuan mai thanh hoa bi xu phat
Dù chưa được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu đưa vào sử dụng nhưng công ty Xuân Mai Thanh Hoá đã cho hơn 100 hộ dân vào ở bất chấp quy định của pháp luật.

Ngày 21/02/2020 vừa qua, UBND TP. Thanh Hoá đã ra Quyết định 1297/QĐ- XPVPHC, xử phạt đối với Công ty CP Xuân Mai Thanh Hoá (Công ty Xuân Mai Thanh Hoá, có địa chỉ TTTM Đại siêu thị BigC, Đại lộ Nguyễn Hoàng, phường Đông Hải, TP. Thanh Hoá) số tiền 90 triệu đồng vì có hành vi tổ chức bàn giao công trình cho chủ sở hữu, chủ quản lý sử dụng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền tổ chức nghiệm thu theo quy định.

Quyết định 1297/QĐ- XPVPHC nêu rõ: Công ty Xuân Mai đã bố trí và cho hơn 100 hộ dân vào ở tại Toà nhà CT1 thuộc Dự án tổ hợp chung cư cao tầng Xuân Mai Thanh Hoá (phường Đông Hải, TP. Thanh Hoá) cao 24 tầng khi chưa có biên bản nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Cũng tại quyết định này, cơ quan chức năng đã lập biên bản buộc chủ đầu tư là Công ty Xuân Mai Thanh Hoá nghiệm thu theo quy định của pháp luật đối với công trình Toà nhà CT1( CT3 theo MBQH) thuộc Dự án tổ hợp chung cư cao tầng Xuân Mai Thanh Hoá trước ngày 02/03/2020.

Sở Xây dựng cũng có văn bản gửi UBND TP. Thanh Hóa đề nghị kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện của Công ty Xuân Mai Thanh Hoá và xử lý vi phạm đối với chủ đầu tư theo quy định.

Được biết, Dự án tổ hợp chung cư cao tầng Xuân Mai Thanh Hoá - Xuan Mai Tower do Công ty CP Xuân Mai Thanh Hoá làm chủ đầu tư với tổng mức đầu từ 982 tỷ đồng trên diện tích 9.775,8m2. Dự án gồm 2 công trình hỗn hợp 7 tầng và 9 tầng tại lô B-CT3, 1 công trình hỗn hợp 24 tầng tại lô B-CT4-1 và B-CT4-2. Tổng số căn hộ thuộc dự án là 1.153 căn với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 116.870m2; quy mô dân số khoảng 3.600 người.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Ban quản lý dự án Xuân Mai Thanh Hoá cho biết: “Hiện tại toà nhà có khoảng hơn 100 hộ dân vào ở trong tổng số hơn 300 căn đã bán. Khoảng giữa tháng 12/2019, khi chúng tôi bàn giao nhà thì có khoảng 40 - 50 hộ dân vào ở. Sau đó, khi xảy ra sự cố cháy toà nhà dầu khí tại TP. Thanh Hoá thì các cơ quan chức năng cũng đã đến kiểm tra, lập biên bản xử phạt công ty 90 triệu đồng.

Công ty đã hoàn thành và có biên bản nghiệm thu phòng cháy chữa cháy đồng thời gửi công văn lên Bộ Xây dựng đề nghị nghiệm thu công trình. Bộ đã vào kiểm tra mấy lần nhưng do thời gian sát Tết nên Bộ cũng chưa có biên bản nghiệm thu. Công ty sẽ sớm hoàn thiện hồ sơ thủ tục trong thời gian sớm nhất”.

Cũng trong ngày 21/02/2020, UBND TP. Thanh Hoá đã có quyết định xử phạt đối Công ty CP Mai Tuấn Nghĩa (có địa chỉ tại phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) - chủ đầu tư tòa nhà văn phòng, dịch vụ thương mại và chung cư cao 21 tầng tại phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa, do cho 70 hộ dân vào ở và phần diện tích tầng 1 của tòa nhà đã cho sử dụng kinh doanh, dù công trình chưa được nghiệm thu.

Ông Lê Văn Tú, Phó chủ tịch UBND TP. Thanh Hoá cho biết: "Ngày 21/02/2020 UBND TP. Thanh Hoá đã ra quyết định 1297/QĐ-XPVPHC xử phạt đối với Công ty CP Xuân Mai Thanh Hoá và Quyết định 1298/QĐ-XPVPHC xử phạt Công ty CP Mai Tuấn Nghĩa với số tiền 90 triệu đồng mỗi đơn vị vì tổ chức bàn giao công trình cho chủ sở hữu, chủ quản lý sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu theo quy định, vi phạm quy định tại Khoản 4, điều 34, Nghị định số 139/2017- CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ".

https://batdongsan.petrotimes.vn/

Reatimes.vn

vietinbank
ajinomoto