Chevron tiếp tục xuất khẩu LNG sau một ngày tổng đình công

14:46 | 15/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hai nhà máy ở phía tây nước Úc của Chevron tiếp tục xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) vào thứ Sáu 15/9, bất chấp các cuộc đình công gia tăng và xảy ra lỗi tại nhà máy Wheatstone khiến sản lượng bị cắt giảm một phần tư, theo dữ liệu vận chuyển của LSEG Eikon và Kpler cho thấy.
Colombia trên bờ vực khủng hoảng khí đốt tự nhiênColombia trên bờ vực khủng hoảng khí đốt tự nhiên
Sản lượng và nhu cầu khí tự nhiên của Mỹ sẽ đạt đỉnh mới trong năm naySản lượng và nhu cầu khí tự nhiên của Mỹ sẽ đạt đỉnh mới trong năm nay
Chevron tiếp tục xuất khẩu LNG sau một ngày tổng đình công
Toàn cảnh cơ sở Wheatstone LNG của Chevron ở bờ biển Pilbara, Tây Úc

Các công nhân tại Gorgon và Wheatstone, chịu trách nhiệm cung cấp hơn 5% nguồn cung toàn cầu, hôm thứ Năm 14/9 đã leo thang cuộc đình công. Cho đến khoảng cuối tháng 9, các công đoàn có thể đình công tới 24 giờ mỗi ngày và từ chối các nhiệm vụ như bốc hàng lên tàu chở.

Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy tàu Pacific Enlighten đã cập cảng Wheatstone hôm thứ Năm 14/9, và nạp 140.650 mét khối LNG. Con tàu này được kiểm soát bởi nhà nhập khẩu LNG lớn nhất Nhật Bản JERA và sẽ hướng tới Nhật Bản. Tàu Macoma đã chất hàng cho Trung Quốc tại Gorgon cũng trong hôm thứ Năm 14/9.

Vào thứ Năm, sự cố ngừng hoạt động tại Wheatstone đã làm giảm sản lượng khoảng một phần tư.

Nhà phân tích năng lượng Saul Kavonic cho biết các cuộc đình công sẽ hiệu quả nhất vào những thời điểm như thế này vì việc khởi động lại thiết bị cần nhiều công nhân hơn.

Ông nói: “Chevron sẽ cố gắng sử dụng các công nhân không thuộc công đoàn để khởi động lại thiết bị, nhưng điều đó có thể khó khăn hơn và mất nhiều thời gian hơn với lực lượng lao động nhỏ hơn, ít được đào tạo hơn”.

Một đại diện công đoàn từ chối nêu tên cho biết các công nhân tại Gorgon và cơ sở Wheatstone LNG đã ngừng làm việc trong 12 giờ kể từ tối thứ Năm. Không rõ liệu điều này có ảnh hưởng đến nỗ lực khởi động lại Wheatstone hay không.

Yến Anh

Reuters