Châu Âu: Nguyên nhân nào khiến giá khí đốt tiếp tục tăng cao?

14:00 | 16/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu tiếp tục tăng kỷ lục khi những bất ổn về an ninh nguồn cung trong mùa đông năm nay trở nên tồi tệ hơn. Giá điện cũng tăng lên mức cao mới trong bối cảnh sau khi mối liên hệ quyền lực với Pháp bị gián đoạn.
Châu Âu: Nguyên nhân nào khiến giá khí đốt tiếp tục tăng cao?
Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu tiếp tục tăng kỷ lục khi những bất ổn về an ninh nguồn cung trong mùa đông năm nay.

Mối lo ngại mới nhất đối với thị trường châu Âu là áp thấp nhiệt đới Nicholas, có nguy cơ tấn công Bờ Vịnh Hoa Kỳ với tình trạng mưa trong nhiều ngày, đã ảnh hưởng đến một cơ sở sản xuất khí đốt tự nhiên hóa lỏng.

Các nhà giao dịch không chắc chắn về khả năng cung cấp của khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Nga cho khu vực, khi nước này có nguy cơ bùng phát khí đốt trong nước cũng đang gia tăng.

Điện Kremlin cho biết, sự khởi động nhanh chóng của Nord Stream 2 từ Nga đến Đức sẽ làm giảm bớt cuộc khủng hoảng khí đốt ở châu Âu. Bộ Năng lượng Nga sẽ trình bày một báo cáo về khả năng xuất khẩu khí đốt từ nhà sản xuất dầu Rosneft PJSC thông qua Nord Stream 2 trong vài ngày tới, Interfax dẫn lời Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết.

Tại Anh, sản lượng gió thấp cũng làm tăng nhu cầu về khí đốt để sản xuất điện. Theo National Grid Plc, năng lượng gió chỉ chiếm 7,4% nguồn cung vào 15/9, trong khi khí đốt chiếm tới 64% tổng sản lượng của Vương quốc Anh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy