Châu Âu: Giá năng lượng tăng vọt có thể làm tê liệt nền kinh tế

14:00 | 19/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá năng lượng tăng cao ở châu Âu đang làm ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng.
Châu Âu: Giá năng lượng tăng vọt có thể làm tê liệt nền kinh tế
Thị trường khí đốt của châu Âu với tốc độ gió thấp, tồn kho khí đốt thấp bất thường và giá carbon kỷ lục đã kết hợp với nhau trong những tuần gần đây đẩy giá khí đốt chuẩn trên mức kỷ lục. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá cả tăng đột biến đã bắt đầu tác động đến các hoạt động công nghiệp, đe dọa giáng một đòn mạnh vào sự phục hồi sau Covid-19 ở các nền kinh tế châu Âu, với ba yếu tố là sức mua của người tiêu dùng giảm, sản xuất công nghiệp thấp hơn và chi phí hoạt động cao hơn.

Các công ty khổng lồ của châu Âu, từ hóa chất, khai thác mỏ đến lĩnh vực thực phẩm cho biết, giá điện và khí đốt cao ngất trời đang tác động đến biên lợi nhuận của họ và buộc một số công ty phải cắt giảm hoạt động.

Một số nhà máy đã đóng cửa vì giá khí đốt tự nhiên kỷ lục. Các nhà phân tích nói rằng: Hoạt động công nghiệp trên khắp châu Âu sẽ ngừng hoạt động trong những tuần tới.

Trong khi đó, giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu tăng kỷ lục đang đẩy giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) giao ngay tại châu Á cũng lên mức kỷ lục cho thời điểm này trong năm, giữa lúc nhu cầu cao điểm vào mùa hè và trước mùa sưởi ấm mùa đông.

Thị trường khí đốt của châu Âu với tốc độ gió thấp, tồn kho khí đốt thấp bất thường và giá carbon kỷ lục đã kết hợp với nhau trong những tuần gần đây đẩy giá khí đốt chuẩn trên mức kỷ lục và giá điện ở các nền kinh tế lớn nhất lên mức cao ngất ngưởng, gây áp lực lên chính phủ khi người tiêu dùng phản đối hóa đơn tiền điện tăng cao.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto