Trực Ninh (Nam Định):

Chất lượng công trình là “nền móng” để Hưng Thịnh phát triển bền vững

09:28 | 06/12/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ông Phạm Văn Duy, cán bộ kỹ thuật Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Hưng Thịnh chia sẻ, chất lượng, tiến độ… mỗi công trình chính là “nền móng” để xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Tập trung nguồn lực để đường kè giao thông Việt Hùng về đích sớm

Dự án kè cải tạo các tuyến đường giao thông xã Việt Hùng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định có tổng mức đầu tư hơn 13 tỷ đồng, do UBND Huyện Trực Ninh làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Hưng Thịnh cùng liên danh với Công ty cổ phần xây dựng và phát triển Hoàng Anh, thực hiện. Công trình dự kiến sẽ bàn giao và đưa vào sử dụng vào đầu năm 2024 để kết nối đồng bộ với các cơ sở hạ tầng giao thông liên xã, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Phóng viên đã có buổi trò chuyện với ông Phạm Văn Duy, cán bộ kỹ thuật về quá trình triển khai thực hiện dự án này.

Chất lượng công trình là “nền móng” để Hưng Thịnh phát triển bền vững

Ông Phạm Văn Duy đang kiểm tra công tác thi công tại công trình.

PV: Xin ông cho biết công tác kè cải tạo tuyến đường giao thông xã Việt Hùng hiện nay.

Ông Phạm Văn Duy: Thực hiện chỉ đạo của Ban QLDA huyện Trực Ninh, cũng như hợp đồng đã ký kết với chủ đầu tư, Công ty Hưng Thịnh cùng với đơn vị liên danh là công ty Hoàng Anh đã tập chung mọi nguồn lực để triển khai thi công xây dựng, đảm bảo chất lượng theo hồ sơ thiết kế và tiến độ thi công đã đề ra. Hiện nay công trình đã hoàn thành được khoảng 60 khối lượng công việc.

PV: Ông có thể cho biết một số khó khăn vướng mắc trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường tại công trình thi công…?

Ông Phạm Văn Duy: Do dự án triển khai trên trục đường giao thông của xã với sự đa dạng của các loại hình phương tiện giao thông, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các phương tiện vận chuyển nguyên vật liệu và máy móc thi công. Hàng trăm hộ dân sinh sống ven đường cũng là một trong những nguyên nhân gây khó khăn cho công tác đảm bảo an toàn trong quá trình thi công. Vì vậy cán bộ chỉ huy công trình luôn quán triệt, nhắc nhở các công nhân thi công phải tuyệt đối chấp hành các yêu cầu, biện pháp, kế hoạch đã đề ra trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường. Ngoài việc căng dây, bật đèn cảnh báo tại công trường, thì các xe vận chuyển vật liệu cũng được phủ bạt theo đúng quy định. Các phương tiện máy móc hết thời gian thi công phải được dừng đỗ đúng nơi quy định không được để lấn chiếm lòng đường ảnh hưởng đến sự đi lại của người dân.

Chất lượng công trình là “nền móng” để Hưng Thịnh phát triển bền vững

Công tác đảm bảo an toàn trong thi công luôn được Hưng Thịnh chú trọng.

PV: Theo hợp đồng thi công đã ký kết với chủ đầu tư, công trình sẽ được hoàn thành trong tháng 9 năm 2024 vậy Doanh nghiệp có những giải pháp cụ thể nào để công trình về đích đúng tiến độ và chất lượng theo hồ sơ thiết kế?

Ông Phạm Văn Duy: Chất lượng công trình chính là “nền móng” vững chắc để Hưng Thịnh phát triển. Vì vậy trong quá trình thi công, các cán bộ chỉ huy công trường luôn cùng cán bộ giám sát, kiểm tra chặt chẽ nguyên vật liệu, từng hạng mục thi công .. đối chiếu với bản vẽ thiết kế đã được phê duyệt để mỗi hạng mục đạt được chất lượng tốt nhất. Tất cả các biên bản nghiệm thu khối lượng, chất lượng.. đều được kiểm tra và thực hiện ký kết ngay tại công trường theo từng ngày. Ngoài ra, tranh thủ thời tiết thuận lợi (mùa khô) Ban giám đốc cùng ban chỉ huy công trường đã bố trí tăng cường ca kíp, tập chung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công. Tiến độ thực hiện dự án luôn được Hưng Thịnh báo cáo thường xuyên cho chủ đầu tư và đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo thuận lợi trong việc “khơi thông” dòng vốn. Đây cũng chính là một nguồn động lực lớn để công trình kè cải tạo đường giao thông xã Việt Hùng sớm về đích . Và tôi tin chắc rằng công trình này sẽ về đích trước thời hạn.

PV: Trân trọng cảm ơn ông!

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tả Thanh Thiên