Chân dung bà Bùi Thị Thanh Hương - Tân Chủ tịch HĐQT ngân hàng TMCP Quốc dân

16:35 | 30/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trước khi về làm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB), bà Bùi Thị Thanh Hương từng giữ các vị trí quan trọng tại Ngân hàng TPB, SSB và Tập đoàn SunGroup.

Ai là tân Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quốc dân?Ai là tân Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quốc dân?

Ngân hàng Chính sách xã hội đã giải ngân 43 tỷ đồng cho 12.000 người lao độngNgân hàng Chính sách xã hội đã giải ngân 43 tỷ đồng cho 12.000 người lao động

Bà Bùi Thị Thanh Hương sinh năm 1980, tốt nghiệp ĐH Kinh tế quốc dân năm 2001, nhận chứng chỉ Kiểm toán viên độc lập năm 2005 (CPA - Bộ Tài chính), tốt nghiệp thạc sỹ loại giỏi ngành Quản trị kinh doanh tại Trung tâm Pháp Việt Đào tạo về quản lý (CFVG) năm 2012 và được cấp chứng chỉ Kế toán viên công chứng Úc năm 2014 (CPA Úc).

Chân dung bà Bùi Thị Thanh Hương - Tân Chủ tịch HĐQT ngân hàng TMCP Quốc dân
Bà Bùi Thị Thanh Hương, tân chủ tịch HĐQT ngân hàng NCB đã có 20 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực tài chính- ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mặc dù kín tiếng với giới truyền thông nhưng Bùi Thị Thanh Hương lại là cái tên quen thuộc trong ngành tài chính, ngân hàng. Trước khi về làm chủ tịch HĐQT Ngân hàng NCB, bà Hương đã có kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực kiểm toán - tài chính ngân hàng - quản lý điều hành doanh nghiệp. Theo đó, bà Hương đã nắm giữ các vị trí quản lý trong lĩnh vực quản trị chiến lược tại các tổ chức tài chính ngân hàng lớn như: Phó Tổng Giám đốc phụ trách tài chính - chiến lược NH TMCP Tiên phong (TPB); Phó Giám đốc phụ trách khối tài chính/kế toán trưởng NH TMCP Đông Nam Á (SSB)… Đồng thời, bà Hương còn giữ vai trò CEO tại một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam - Sun Group.

Ngày 17/9/2012, bà Bùi Thị Thanh Hương được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Tài chính TPBank. và có nhiều đóng góp cho đề án Tái cơ cấu của Ngân hàng, đặc biệt là việc quản lý tài chính, ngân sách.

Tháng 9/2014, bà Hương được bầu giữ chức Phó Tổng giám đốc TPBank, trở thành nữ Phó Tổng giám đốc đầu tiên của TPBank.

Đến tháng 7/2017 bà là Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Tài chính, Giám đốc Chiến lược ngân hàng TP Bank

Tại NH TMCP Tiên Phong (TPB), bà Bùi Thị Thanh Hương đã đóng vai trò quan trọng trong công tác tái cấu trúc ngân hàng. Bà Hương cũng là 1 trong 4 thành viên chủ chốt của TPBank được nhận bằng khen của Thống đốc NHNN Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Đề án “Cơ cấu lại hệ thống Tổ chức tín dụng giai đoạn 2011 - 2015”.

Năm 2018, sau khi rời vị trí Phó Tổng Giám đốc TPBank, bà Hương đảm nhận vị trí Tổng giám đốc của Sun Group.

Việc bầu tân Chủ tịch Hội đồng quản trị cũng như đổi mới công tác quản trị điều hành NCB là bước đi cần thiết và quan trọng trong bối cảnh NCB đang trong lộ trình tái cơ cấu theo đề án tái cấu trúc đã được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước phê duyệt. Việc tái cơ cấu NCB đến nay đã đạt được một số kết quả nhất định, cần nhiều nỗ lực và quyết liệt hơn nữa để đảm bảo thực hiện thành công đề án tái cấu trúc.

Hội đồng quản trị NCB tin tưởng, với kiến thức được đào tạo bài bản, chuyên sâu, bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng cũng như kinh nghiệm điều hành một tập đoàn kinh tế đa ngành, bà Bùi Thị Thanh Hương cùng với Hội đồng quản trị, Ban điều hành và các cộng sự sẽ đưa NCB lên một bước phát triển mới và thành công hơn nữa. Theo đó, NCB sẽ trở thành ngân hàng số năng động và phát triển các dịch vụ tài chính cá nhân.

Tại buổi ra mắt Chủ tịch Hội đồng quản trị NCB, bà Bùi Thị Thanh Hương cho biết: “Nhiều khó khăn, thách thức đang đặt ra cho Hội đồng quản trị, ban điều hành của NCB. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng với việc bổ sung nguồn lực, củng cố đội ngũ, Hội đồng quản trị và ban điều hành sẽ giúp NCB thúc đẩy tái cấu trúc mạnh mẽ, tăng trưởng và phát triển, đảm bảo lợi ích tốt nhất cho ngân hàng cũng như lợi ích của các cổ đông, nhà đầu tư”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng