CEO Aramco cảnh báo về một cuộc khủng hoảng dầu toàn cầu vì thiếu đầu tư

19:05 | 24/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thế giới đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nguồn cung dầu lớn vì hầu hết các công ty ngại đầu tư vào lĩnh vực này trong bối cảnh áp lực năng lượng xanh, người đứng đầu Saudi Aramco nói với Reuters, đồng thời cho biết thêm rằng họ không thể tăng công suất sản xuất nhanh hơn đã hứa.
Eni lên kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ euro vào Vương quốc AnhEni lên kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ euro vào Vương quốc Anh
Iran và Oman nhất trí cùng khai thác mỏ dầu chungIran và Oman nhất trí cùng khai thác mỏ dầu chung
5 thách thức chính mà ngành năng lượng buộc phải đối mặt (Phần 2)5 thách thức chính mà ngành năng lượng buộc phải đối mặt (Phần 2)
Nhu cầu dầu sẽ đạt đỉnh trong 3 năm nữaNhu cầu dầu sẽ đạt đỉnh trong 3 năm nữa
CEO Aramco cảnh báo về một cuộc khủng hoảng dầu toàn cầu vì thiếu đầu tư
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Amin Nasser, người đứng đầu nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới, cho biết hôm thứ Hai 23/5 rằng ông đang bám sát mục tiêu tăng công suất lên 13 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2027 từ mức 12 triệu hiện tại.

“Thế giới đang hoạt động với công suất dự phòng chưa đầy 2%. Trước Covid, ngành hàng không đã tiêu thụ nhiều hơn 2,5 triệu thùng/ngày so với hiện nay. Nếu ngành hàng không tăng nhu cầu, bạn sẽ gặp phải một vấn đề lớn", Nasser nói với Reuters bên lề của Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos.

“Những gì xảy ra ở Nga - Ukraine khiến chúng ta không thể biết được những gì có thể sẽ xảy ra. Chúng tôi đang trải qua một cuộc khủng hoảng năng lượng vì thiếu đầu tư", ông nói thêm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto