Các nhà máy lọc dầu tranh chấp từ bỏ nhiên liệu sinh học nhận được đồng thuận

03:00 | 29/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tòa án Tối cao Hoa Kỳ ủng hộ nỗ lực của các nhà máy lọc dầu nhỏ, để tìm kiếm sự miễn trừ khỏi luật liên bang yêu cầu tăng mức độ ethanol và các loại nhiên liệu tái tạo khác được pha trộn vào các sản phẩm của họ, một trở ngại lớn đối với các nhà sản xuất nhiên liệu sinh học.
Các nhà máy lọc dầu trong tranh chấp từ bỏ nhiên liệu sinh học đang được đồng thuận
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Phán quyết ngày 6/3 đã lật ngược quyết định của tòa án cấp dưới do Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ cho phép các nhà máy lọc dầu ở Wyoming, Utah và Oklahoma gia hạn miễn trừ các yêu cầu về tiêu chuẩn nhiên liệu tái tạo của Đạo luật Không khí sạch mặc dù các quyền miễn trừ trước đó của các công ty đã hết hạn.

Phán quyết được đưa ra bởi Tư pháp bảo thủ Neil Gorsuch. Công lý bảo thủ Amy Coney Barrett, cùng với các thẩm phán tự do Sonia Sotomayor và Elena Kagan, không đồng tình với quyết định này.

Vụ việc phản ánh tranh chấp kéo dài giữa ngành công nghiệp dầu mỏ và ngô. Cuộc chiến pháp lý tập trung vào những thay đổi được thực hiện vào năm 2005 và 2007 đối với Đạo luật Không khí sạch để yêu cầu hạn ngạch nhiên liệu sinh học trong các sản phẩm xăng và dầu diesel của Hoa Kỳ, nhằm giảm sự phụ thuộc vào dầu nước ngoài và hỗ trợ các lựa chọn thay thế nhiên liệu hóa thạch.

Các nhóm nhiên liệu tái tạo cho biết, việc gia tăng các miễn trừ trong chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa đã làm giảm nhu cầu đối với các sản phẩm của họ hàng tỷ USD.

Vấn đề trong trường hợp này là liệu các đơn vị được miễn trừ không thể chấp nhận được của EPA đối với HollyFrontier và CVR Energy trong năm 2017 và 2018 khi chúng không được gia hạn liên tục trước đó của miễn trừ ban đầu.

Một số nhóm sản xuất nhiên liệu sinh học bao gồm Hiệp hội Nhiên liệu tái tạo đã phản đối việc miễn trừ. Năm ngoái, Tòa phúc thẩm vòng 10 của Hoa Kỳ có trụ sở tại Denver phát hiện rằng EPA đã vượt quá thẩm quyền của mình vì cơ quan này không có gì để "gia hạn".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy