BP và Oman hình thành quan hệ đối tác chiến lược phát triển năng lượng tái tạo và hydro

03:03 | 18/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
BP và Bộ Năng lượng - Khoáng sản Oman đã ký Thỏa thuận khung chiến lược và Thỏa thuận thu thập dữ liệu năng lượng tái tạo, sẽ hỗ trợ sự phát triển tiềm năng của năng lượng tái tạo nhiều gigawatt đẳng cấp thế giới và phát triển hydro xanh ở Oman vào năm 2030.
BP và PetroChina thành lập công ty liên doanh độc lập mớiBP và PetroChina thành lập công ty liên doanh độc lập mới
Chiến lược phát triển của BP trong các thập kỷ tớiChiến lược phát triển của BP trong các thập kỷ tới
BP và Oman hình thành quan hệ đối tác chiến lược phát triển năng lượng tái tạo và hydro
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Là một phần của thỏa thuận, BP sẽ thu thập và đánh giá dữ liệu năng lượng mặt trời và gió từ 8.000km2 trên đất liền, một khu vực có diện tích gấp 5 lần diện tích của Đại Luân Đôn. Việc đánh giá sau đó sẽ hỗ trợ Chính phủ Oman phê duyệt các dự án phát triển trong tương lai của các trung tâm năng lượng tái tạo tại các địa điểm phù hợp trong khu vực để tận dụng các nguồn lực này. Các nguồn năng lượng tái tạo cũng có thể cung cấp năng lượng tái tạo để phát triển hydro xanh, nhắm đến cả thị trường xuất khẩu trong nước và toàn cầu.

Mối quan hệ hợp tác này thể hiện một bước tiến quan trọng trong hoạt động kinh doanh của BP tại Oman và phù hợp với chiến lược của BP. Bao gồm việc tăng trưởng nhanh chóng công suất phát điện tái tạo đã phát triển và nắm giữ các vị trí ban đầu trong lĩnh vực hydro.

Giám đốc điều hành của BP, ông Bernard Looney, cho biết: “Thỏa thuận của ngày hôm nay thể hiện những gì BP có thể cung cấp với tư cách là một công ty năng lượng tích hợp. Các dự án này sẽ xây dựng dựa trên hoạt động kinh doanh khí đốt của chúng tôi, đồng thời mang năng lượng gió, năng lượng mặt trời và hydro xanh lại với nhau theo cách đặc biệt và tích hợp hỗ trợ các mục tiêu năng lượng carbon thấp của Oman.

Và chúng tôi không chỉ đầu tư vào năng lượng. Chúng tôi đang đầu tư vào Oman để tạo ra và phát triển cơ sở hạ tầng, hỗ trợ chuỗi cung ứng địa phương và trau dồi các kỹ năng và tài năng cần thiết để mở ra thế hệ lãnh đạo năng lượng tiếp theo. Chúng tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với chính phủ Oman để thực hiện điều này”.

Thỏa thuận hôm nay báo hiệu bước tiếp theo trong hành trình năng lượng mở ra tiềm năng cho Oman như một trung tâm năng lượng carbon thấp.

BP cam kết phát triển hoạt động kinh doanh và xây dựng dựa trên lịch sử 15 năm tại Oman, nơi họ vận hành Lô 61, sản xuất 1/3 nhu cầu khí đốt của cả nước. Năm 2020, doanh nghiệp Oman của BP đã chi 610 triệu USD cho các công ty có đăng ký ở Oman chiếm 90% tổng chi tiêu của công ty. Và vào năm 2021, BP đã tham gia liên minh hydro quốc gia của Oman, Hy-Fly để thúc đẩy ngành công nghiệp hydro ở Oman và thành lập một lực lượng đặc nhiệm thuần không giúp phát triển 'lộ trình' cho BP ở Oman.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto